Đường dẫn truy cập

Tin nói bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên bị thay thế


Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) phát biểu tại một cuộc họp báo sau hôi nghị thượng đỉnh Trump-Kim ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 1 tháng 3, 2019.
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho (phải) phát biểu tại một cuộc họp báo sau hôi nghị thượng đỉnh Trump-Kim ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 1 tháng 3, 2019.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho đã bị thay thế, báo NK News ở Seoul đưa tin vào ngày thứ Bảy.

Người thay thế ông Ri chưa được xác định nhưng Bình Nhưỡng dự kiến sẽ tiết lộ người kế nhiệm ông vào ngày thứ Năm tới, bản tin cho biết, trích dẫn các nguồn không nêu danh tính.

Bộ thống nhất Hàn Quốc, chịu trách nhiệm về các vấn đề Triều Tiên, đã nói rằng bất cứ sự thay đổi nào về tư cách của ông Ri nên được thẩm định một cách thận trọng.

Sinh năm 1956, ông Ri là con trai của Ri Myong Je, cựu phó giám đốc của Bộ Tổ chức Chỉ đạo, một cơ quan trong Đảng Lao động cầm quyền giám sát việc bổ nhiệm các vị trí quản lí trong nước, theo Bộ thống nhất của Hàn Quốc.

Cha của ông cũng là một biên tập viên tại Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), cơ quan truyền thông nhà nước đăng tải các tuyên bố tuyên truyền của Bình Nhưỡng.

Nói tiếng Anh lưu loát và từng theo học Đại học Ngoại ngữ danh giá của Bình Nhưỡng, ông Ri trong nhiều năm đã giữ một số chức vụ cao cấp tiếp xúc với phương Tây.

Từ năm 2003 đến 2007, ông là đại sứ của Triều Tiên tại London và giữ chức phó bộ trưởng ngoại giao, đại diện Triều Tiên tại các cuộc đàm phán sáu bên về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Ông Ri không tham dự cuộc hội họp hàng năm của các nhà lãnh đạo thế giới tại Liên Hiệp Quốc vào tháng 9. Ông tham dự cuộc họp cao cấp này ở New York trong ba năm từ 2016 đến 2018.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG