Đường dẫn truy cập

Thống đốc California phê chuẩn dự luật về quyền được chết


Các nhà hoạt động kêu gọi Thống đốc Jerry Brown phê chuẩn dự luật về quyền được chết cho những người mắc bệnh nan y tại Sacramento, California, ngày 24/9/2015.
Các nhà hoạt động kêu gọi Thống đốc Jerry Brown phê chuẩn dự luật về quyền được chết cho những người mắc bệnh nan y tại Sacramento, California, ngày 24/9/2015.

California giờ đã trở thành tiểu bang thứ 5 ở Mỹ hợp pháp hoá các vụ quyên sinh được bác sĩ hỗ trợ.

Thống đốc Jerry Brown ký thành luật dự luật này hôm thứ Hai, cho phép các Bác sĩ viết toa các loại thuốc gây tử vong cho các bệnh nhân nan y mong muốn kết thúc cuộc sống của họ.

Luật này chỉ áp dụng cho những người hoàn toàn có đủ khả năng về tinh thần để quyết định, với điều kiện họ được cho biết chỉ còn có thể sống thêm 6 tháng nữa.

Những người ủng hộ nói biện pháp này sẽ cho phép những bệnh nhân sắp chết có quyền kết thúc mạng sống của mình với đầy đủ nhân phẩm.

Nhưng những người chống đối, kể cả Giáo Hội Công giáo, lo sợ những bệnh nhân dễ bị tác động như người nghèo, người già và người khuyết tật có thể bị áp lực phải kết thúc cuộc sống sớm hơn.

Trong một tuyên bố có chữ ký mà ông gắn liền vào dự luật này, Thống đốc Brown, một giáo dân Công giáo từ khi lọt lòng đã từng có thời theo học để trở thành linh mục, nói ông đã tham khảo ý kiến của rất nhiều người về những lợi điểm của dự luật, kể cả tham khảo ý kiến của một Giám mục Công giáo và hai vị bác sĩ riêng của ông.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG