Đường dẫn truy cập

Lực lượng nổi dậy chiếm khu vực quan trọng của Syria


Lực lượng nổi dậy Syria đã kiểm soát các ngọn đồi chiến lược quanh thị trấn al-Bab, Syria.
Lực lượng nổi dậy Syria đã kiểm soát các ngọn đồi chiến lược quanh thị trấn al-Bab, Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hôm thứ Tư cho biết các lực lượng nổi dậy Syria với sự yểm trợ của Thổ Nhĩ Kỳ đã kiểm soát các ngọn đồi chiến lược quanh thị trấn al-Bab đang nằm trong tay Nhà nước Hồi giáo.

Đài quan sát Nhân quyền Syria đặt ở Anh, lâu nay theo dõi cuộc chiến ở Syria, cho biết các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh là quân nổi dậy Syria tối thứ Ba đã phát động một chiến dịch quân sự và giành được đất ở vùng ngoại ô phía tây của al-Bab.

Thị trấn này là một khu vực trọng yếu ở miền bắc Syria đang ngày càng trở thành tâm điểm của cuộc xung đột có sự tham gia của nhiều bên.

Theo Đài quan sát Nhân quyền, các lực lượng Syria đã tiến từ hướng nam đến cách al-Bab khoảng 3,5 km. Lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và quân nổi dậy tiến đến từ hướng bắc, trong khi người Kurd ở Syria nắm quyền kiểm soát vùng đất phía đông và phía tây. Tất cả những nhóm này đã chiến đấu để đẩy bật các phần tử Nhà nước Hồi giáo ra khỏi vùng, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu các phần tử IS bị đẩy bật khỏi al-Bab, là một vấn đề gây lo ngại.

Chính phủ Syria từ lâu vẫn bày tỏ bức xúc về các hoạt động của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG