Đường dẫn truy cập

Pakistan: Thiếu nữ 14 tuổi có nguy cơ bị tử hình về tội phạm thánh


Ngôi nhà của em Rimsha Masih ở ngoại ô Islamabad, 23/8/2012
Ngôi nhà của em Rimsha Masih ở ngoại ô Islamabad, 23/8/2012
Một thẩm phán Pakistan đã đình hoãn tiến trình xin tại ngoại hầu tra cho một thiếu nữ theo Cơ Đốc Giáo bị cáo buộc về tội báng bổ tôn giáo, một tội có thể bị kết án tử hình tại Pakistan.

Em Rimsha Masih bị câu lưu trước đây trong tháng sau khi những người láng giềng giận dữ bao vây nhà em tại Islamabad, và tố cáo em đã đốt những trang sách có in kinh Quran. Một số người cho biết em Masih đã đốt những trang giấy nhặt từ đống rác để nấu ăn.

Hôm thứ Năm, một luật sư đại diện cho người tố cáo đã thách thức một báo cáo y khoa được công bố trước đó trong tuần, cho rằng cô gái này trên thực tế nhỏ hơn số tuổi 14 tuổi của em về mặt tâm thần.

Luật sư Rao Abdur Raheem nói báo cáo y khoa trong cuộc lẽ ra phải do tòa án ra lệnh thực hiện, chứ không phải do chính phủ yêu cầu, vì theo lời ông điều đó có thể ảnh hưởng tới kết quả báo cáo.

Luật sư bênh vực cho cô gái, ông Tahir Naveed Chaudhry, bác bỏ những cáo buộc của ông Raheem. Ông nói ông hy vọng rằng vị thẩm phán sẽ giải quyết vấn đề này trong một phiên tòa ấn định vào ngày thứ Bảy tới đây, để quyết định xem cô bé có được tại ngoại hầu tra hay không.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG