Đường dẫn truy cập

Hai phe kình chống nhau tổ chức biểu tình tại Bangkok


Chừng 15 ngàn người thuộc phe Áo Đỏ tụ tập gần đài kỷ niệm Dân chủ tại Bangkok đòi trả tự do cho 18 thủ lãnh của phong trào bị giam giữ từ năm ngoái, 13/2/2011
Chừng 15 ngàn người thuộc phe Áo Đỏ tụ tập gần đài kỷ niệm Dân chủ tại Bangkok đòi trả tự do cho 18 thủ lãnh của phong trào bị giam giữ từ năm ngoái, 13/2/2011

Hôm Chủ nhật, hàng ngàn người Thái đã biểu tình chống chính phủ tại thủ đô Bangkok, diễn biến mới nhất trong một loạt các vụ mít tinh chính trị kình chống nhau trước khi các cuộc bầu cử, theo dự kiến, sẽ diễn ra vào sau này trong năm.

Pháp Tấn Xã trích dẫn lời cảnh sát cho hay có chừng 15 ngàn người thuộc phe Áo Đỏ, phe đã tổ chức những cuộc biểu tình rầm rộ chống chính phủ năm 2010, đã tụ tập gần đài kỷ niệm Dân chủ tại Bangkok, để đòi trả tự do cho 18 thủ lãnh của phong trào bị giam giữ từ năm ngoái. Gần đó, phe Áo Vàng đã tập hợp riêng rẽ đòi Thủ tướng Abhisit Vejjajiva từ chức vì cách hành xử của ông trong cuộc tranh chấp biên giới đã có từ lâu với nước láng giềng Campuchia.

Hàng ngàn cảnh sát viên đã tràn ngập khu vực này hôm Chủ nhật, nhưng không nghe nói có thương vong hay bạo động.

Các vụ tụ họp biểu tình vẫn xảy ra bất chấp một lệnh của chính phủ đưa ra trong tuần qua cấm biểu tình tại các khu vực công sở của chính phủ và các khu vực buôn bán, thương mại tại Bangkok. Những cuộc biểu tình này cũng diễn ra trước cuộc bầu cử mà Thủ tướng Thái nói là có thể được tổ chức trong vòng 6 tháng đầu năm nay. Nhiệm kỳ của Thủ tướng Abhisit sẽ chấm dứt vào tháng 12.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG