Đường dẫn truy cập

Thái Lan cầu nguyện cho nạn nhân vụ đánh bom đẫm máu


Các vị lãnh đạo tôn giáo tham dự buổi lễ cầu nguyện liên tôn cho các nạn nhân vụ nổ bom ở đền thờ Erawan, Bangkok, hôm 21/8/2015.
Các vị lãnh đạo tôn giáo tham dự buổi lễ cầu nguyện liên tôn cho các nạn nhân vụ nổ bom ở đền thờ Erawan, Bangkok, hôm 21/8/2015.

Nhiều buổi lễ cầu nguyện đã được tổ chức tại hiện trường vụ đánh bom gây chết người ở Bangkok, trong khi các quan chức Thái Lan vẫn tiếp tục đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau về cuộc truy lùng những kẻ tấn công.

Các quan chức cấp cao của Thái Lan cùng với các nhân vật tôn giáo đã tham dự buổi lễ liên tôn để tưởng nhớ tới 22 người đã thiệt mạng đầu tuần này tại đền Erawan trong vụ tấn công tệ hại nhất ở Thái Lan trong những năm gần đây.

Giới hữu trách đã tăng cường tuần tra an ninh tại các địa điểm du lịch cũng như các khu vực khác nhau khắp thủ đô Bangkok.

Các quan chức hôm nay nhấn mạnh rằng vụ đánh bom có phần chắc không liên quan tới khủng bố quốc tế, trong khi vẫn ra trát bắt và công bố một hình ảnh phác họa nghi can chính mà họ nói là người nước ngoài.

Ngay trong cơn hỗn loạn thông tin, các nhà lãnh đạo quân sự cầm quyền của Thái Lan đang đẩy mạnh việc trấn át những ai tung tin đồn về thủ phạm vụ tấn công. Một phát ngôn viên của chính quyền quân nhân nói trên truyền hình hôm nay rằng tất cả những người nào tung tin đồn trên mạng xã hội sẽ bị trừng trị.

Cuộc điều tra hiện tập trung vào một đoạn băng an ninh, ghi lại cảnh một thanh niên mảnh khảnh rời hiện trường sau khi bỏ lại một ba lô gần đền thờ ngay trước khi vụ nổ xảy ra.

Giới hữu trách chưa công bố tên hay quốc tịch của người đàn ông trẻ tuổi này, nhưng nói rằng họ tin là anh ta đóng một vai trò nào đó trong vụ tấn công.

Hai người khác trong đoạn video ban đầu cũng bị coi là nghi can, nhưng các quan chức sau đó nói họ không dính líu tới vụ tấn công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG