Đường dẫn truy cập

Tập Cận Bình kêu gọi binh sĩ lực lượng hỏa tiễn tăng cường khả năng răn đe, tác chiến


Chủ tịch Tập Cận Bình hôm thứ Năm đã thị sát một lữ đoàn của Lực lượng Hỏa tiễn Quân đội Giải phóng Nhân dân.
Chủ tịch Tập Cận Bình hôm thứ Năm đã thị sát một lữ đoàn của Lực lượng Hỏa tiễn Quân đội Giải phóng Nhân dân.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày thứ Bảy đưa tin Chủ tịch Tập Cận Bình hôm thứ Năm đã thị sát một lữ đoàn của Lực lượng Hỏa tiễn Quân đội Giải phóng Nhân dân, kêu gọi quân đội tăng cường “khả năng răn đe và tác chiến.”

Trong khi thị sát, ông Tập cũng kêu gọi binh sĩ lực lượng phi đạn chiến lược “kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó,” hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa Xã cho biết.

Lực lượng Hỏa tiễn, phụ trách các phi đạn hạt nhân và chính quy của đất nước, được giao nhiệm vụ hiện đại hóa lực lượng hạt nhân của Trung Quốc trước những diễn biến như hệ thống phòng thủ phi đạn của Mỹ được cải tiến, các năng lực do thám tốt hơn và các liên minh được củng cố.

Trong khi thị sát, ông Tập nhấn mạnh sự cần thiết phải "tuân thủ định hướng chính trị, tăng cường trách nhiệm sứ mệnh" và "thúc đẩy phát triển chất lượng cao việc xây dựng lực lượng," theo hãng tin Tài Liên Xã của Trung Quốc.

Tháng trước, Trung Quốc đã tiến hành một vụ phóng hiếm hoi một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa vào Thái Bình Dương, làm nổi bật sự chú ý ngày càng nhiều của quốc tế đối với việc nước này phát triển hạt nhân.

Quân đội Trung Quốc đã trải qua một cuộc thanh trừng chống tham nhũng sâu rộng kể từ năm ngoái, với một số tướng lĩnh, bao gồm từ Lực lượng Hỏa tiễn, và các giám đốc điều hành ngành công nghiệp quốc phòng hàng không vũ trụ bị loại khỏi cơ quan lập pháp quốc gia.

Vào tháng 6, ông Tập nói có “những vấn đề thâm căn” trong chính trị, tư tưởng, tác phong làm việc và kỉ luật của quân đội Trung Quốc, nói thêm rằng “không được có nơi ẩn náu cho các phần tử tham nhũng trong quân đội.”

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG