Đường dẫn truy cập

Taliban: Dân thường thiệt mạng trong một vụ nổ ở Kabul


Nhân viên y tế Afghanistan chờ để tiếp nhận nạn nhân vụ nổ bên ngoài một bệnh viện hôm 3/10.
Nhân viên y tế Afghanistan chờ để tiếp nhận nạn nhân vụ nổ bên ngoài một bệnh viện hôm 3/10.

Một số dân thường đã thiệt mạng trong một vụ nổ ở thủ đô Kabul của Afghanistan hôm 3/10, người phát ngôn của Taliban Zabihullah Mujahid cho biết trên Twitter.

Vụ nổ xảy ra gần lối vào nhà thờ Hồi giáo Eidgah ở Kabul, ông Mujahid cho biết. Hiện không rõ ngay lập tức các chi tiết về vụ nổ và ông Mujahid không cho biết chính xác bao nhiêu người đã chết hoặc bị thương.

Một nguồn tin của Taliban nói với Reuters rằng vụ nổ xảy ra trên con đường chính bên ngoài nhà thờ Hồi giáo Eidgah, nơi đang tiến hành nghi lễ cầu nguyện cho mẹ của ông Mujahid.

"Tất cả các nạn nhân đều là dân thường", nguồn tin cho biết và nói thêm rằng không có thông tin chính xác về con số thương vong.

Một quan chức Taliban khác nói với Reuters rằng ít nhất hai thường dân đã thiệt mạng và ba người bị thương trong vụ nổ. Cho đến nay vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm.

Hồi tháng 8, lực lượng dân quân Hồi giáo Taliban đã trở lại nắm quyền ở Afghanistan sau khi hầu hết quân đội Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác rời đi, kết thúc một sứ mệnh quân sự và ngoại giao bắt đầu ngay sau cuộc tấn công vào Hoa Kỳ ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Các nhà lãnh đạo Taliban, vốn chịu áp lực từ cộng đồng quốc tế về việc phải từ bỏ quan hệ với các nhóm như Nhà nước Hồi giáo và al Qaeda, đã phủ nhận việc các chiến binh của các nhóm đó đang hoạt động ở nước này.

Nhưng Nhà nước Hồi giáo gần đây đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom ở thành phố Jalalabad, miền đông Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG