Đường dẫn truy cập

Chính phủ Syria được lưu nhiệm cho đến khi có chính phủ mới


Hàng vạn người ủng hộ chính phủ đã biểu tình tại thủ đô Damascus, hô to các khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Assad
Hàng vạn người ủng hộ chính phủ đã biểu tình tại thủ đô Damascus, hô to các khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Assad

Đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin sau khi chính phủ của Thủ tướng Mohammed Naji Otari từ chức, họ đã được giữ lại cho tới khi có chính phủ mới.

Việc từ chức hôm thứ Ba là để làm dịu lại các cuộc biểu tình chống chính phủ gần đây, thách thức quyền lực của Tổng thống Bashar al Assad đã cai trị nước này từ 11 năm qua.

Tổng thống Assad đã giữ ông Naji al Otari lại để tạm thời cai quản chính phủ.

Cũng trong ngày thứ Ba, hàng vạn người ủng hộ chính phủ đã biểu tình tại thủ đô Damascus và nhiều thành phố, hô to các khẩu hiệu ủng hộ Tổng thống Assad.

Tại Damascus, một người đàn ông trung niên nói với VOA nhân dân ủng hộ Tổng thống Assad, chính phủ và đảng Ba'ath đang cầm quyền.

Ông chúc họ thành công, thịnh vượng, tiến bộ và phát triển. Ông xem Tổng thống Assad là một anh hùng, một lãnh tụ, và ông chúc sức khỏe tổng thống.

Những người tổ chức các cuộc biểu tình này đặt tên cho chúng là “cuộc tuần hành của hàng triệu người” để chứng minh nhân dân Syria vẫn còn đoàn kết.

Trên đài truyền hình Al-Jazeera, đại diện phe chống đối nói rằng các cuộc biểu tình này do chính quyền dàn dựng; những người đi biểu tình có xe chở đi và được nghỉ làm một ngày.

Theo Human Rights Watch, có 60 người đã thiệt mạng kể từ khi nổ ra bạo động vào ngày 18 tháng 3 tại Daraa, thành phố phía Nam.

Xáo trộn tại Syria có thể lan sang các nước bên cạnh. Lý do lập trường lâu nay của Syria – chỉ trích Israel nhưng là đồng minh của Iran và phe Hezbollah ở Libăng – được xem là một thế lực có thể gây mất ổn định tại Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG