Đường dẫn truy cập

7 binh sĩ Syria thiệt mạng trong vụ giao tranh ở tỉnh Homs


Người biểu tình chống Tổng thống Assad trước Ðại sứ quán Syria ở Cairo, Ai Cập cầm biểu ngữ với nội dung kêu gọi trợ giúp Syria đang trong tình trạng máu đổ
Người biểu tình chống Tổng thống Assad trước Ðại sứ quán Syria ở Cairo, Ai Cập cầm biểu ngữ với nội dung kêu gọi trợ giúp Syria đang trong tình trạng máu đổ

Các giới chức Syria hôm nay cho biết 7 binh sĩ và nhân viên cảnh sát bị thiệt mạng trong một cuộc hành quân nhắm vào những người mà họ gọi là “những phần tử khủng bố” ở tỉnh Homs.

Hãng tin nhà nước nói rằng những vụ tử vong xảy ra trong cuộc hành quân 2 ngày ở thị trấn Rastan ở miền trung 7 binh sĩ khác bị thương trong cuộc giao tranh.

Rastan là nơi xảy ra những vụ đụng độ kịch liệt trong lúc binh sĩ Syria tìm cách trấn áp những quân nhân đào ngũ đã thành lập những đơn vị nổi dậy xung quanh thị trấn.

Những vụ tử vong mới nhất đã xảy ra trong lúc ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton yêu cầu giới hữu trách Syria bảo vệ các nhà ngoại giao nước ngoài sau khi một đám đông ủng hộ chính phủ tấn công Đại sứ Mỹ Robert Ford và các nhân viên ngoại giao khác của Mỹ khi họ đến gặp một nhân vật hàng đầu của phe đối lập ở thủ đô Damascus.

Ông Ford bị một đám đông giận dữ sách nhiễu khi ông chuẩn bị gặp gỡ ông Hassan Abdel-Azem, một chính khách ôn hòa đã đòi Tổng thống Bashar al-Assad chấm dứt vụ đàn áp đối lập như một điều kiện để phe đối lập đối thoại với chính phủ.

Ngoại trưởng Clinton nói rằng vụ việc xảy ra hôm qua “hoàn toàn không thể biện minh” và yêu cầu giới hữu trách Syria thực thi nghĩa quốc tế của mình là bảo vệ tất cả các nhà ngoại giao và tài sản ngoại giao của nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG