Đường dẫn truy cập

Số ca nhiễm virus corona toàn cầu vượt quá 5 triệu


Một người đến điều trị COVID-19 ở một bệnh viện ở St. Petersburgs, Nga, 18/5
Một người đến điều trị COVID-19 ở một bệnh viện ở St. Petersburgs, Nga, 18/5

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ, số ca Covid-19 được ghi nhận trên toàn thế giới đạt con số 5 triệu vào thứ Năm 21/5, giữa lúc một số quốc gia bắt đầu nới lỏng các khuyến cáo về giãn cách xã hội nghiêm ngặt và tìm cách mở cửa lại nền kinh tế của họ.

Số ca nhiễm được báo cáo trên toàn thế giới đạt 5.000.038 và con số tử vong trên toàn cầu hiện ở mức 328.172, theo trường Hopkins.

Cột mốc mới nhất về dịch bệnh được ghi lại vào lúc tình trạng virus corona lây lan trên toàn thế giới không hề có dấu hiệu chậm lại.

Ngay cả khi dịch bệnh ở Trung Quốc và các quốc gia khác dường như đã giảm, đại dịch vẫn tăng tốc ở các nơi khác trên thế giới.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết hôm thứ Tư 20/5 rằng số ca nhiễm virus corona mới được ghi nhận trong một ngày trên toàn thế giới đã đạt kỷ lục trong tuần này với hơn 100.000 ca mới trong 24 giờ trước đó.

Gần 2/3 các ca mới đó là của riêng 4 quốc gia, Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết trong một cuộc họp báo tại trụ sở của cơ quan này ở Geneva. “Chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phải đi trong đại dịch này”, ông nói.

Phần lớn các ca mới được xác nhận là ở châu Mỹ và đứng đầu là Hoa Kỳ, tiếp theo là châu Âu, theo báo cáo hàng ngày của WHO.

Hoa Kỳ đã ghi nhận có 45.251 ca mới hôm 19/5. Cùng ngày, Nga có số ca nhiều thứ nhì, là 9.263 ca, theo WHO.

Các quan chức WHO đã cảnh báo không nên giảm bớt các hạn chế về virus corona cũng như không nên mở cửa lại các nền kinh tế quá nhanh. Họ cho rằng làm như vậy có thể dẫn đến một vòng luẩn quẩn tồi tệ với các thảm họa kinh tế và y tế khi số ca nhiễm tăng trở lại và các quan chức phải khôi phục lại việc phong tỏa.

Bác sĩ Mike Ryan, giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO, nói trong một cuộc họp báo hôm 8/5 rằng phải chọn giữa kinh tế và sức khỏe cộng đồng là một phương trình sai.

Ông Ryan nói: “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra, về mặt kinh tế, là một quốc gia mở cửa trở lại và sau đó phải đóng cửa một lần nữa để đối phó với tình trạng virus lây lan như trước”.

(CNBC, Business Insider)

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG