Đường dẫn truy cập

SDF thân Mỹ tiễu trừ tàn quân xung quanh hang ổ cuối cùng của IS


Ảnh chụp một số người ở Baghouz, in Syria, hôm 17/3/2019
Ảnh chụp một số người ở Baghouz, in Syria, hôm 17/3/2019

Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) hôm 20/3 tiến hành các hoạt động tiễu trừ sau khi chiếm được phần lớn hang ổ cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo ở miền đông Syria, một quan chức của SDF cho biết. Lực lượng bán quân sự này được Mỹ hậu thuẫn.

Các chiến binh đã lùng sục tại hang ổ ở Baghouz gần biên giới với Iraq để truy tìm các phần tử thánh chiến, các đường hầm và bom mìn cài lại, nhưng tình hình yên ắng và không có đụng độ, quan chức SDF cho hay.

Việc Nhà nước Hồi giáo bại trận ở Baghouz sẽ chấm dứt quyền kiểm soát lãnh thổ của nhóm này đối với hơn 1/3 Syria và Iraq mà chúng từng nắm giữ hồi năm 2014 khi chúng tìm cách dựng lên một nhà nước tự xưng rộng lớn trong khu vực.

Tuy sự kiện này thể hiện một dấu mốc quan trọng trong cuộc chiến 8 năm ở Syria cũng như trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo, song nhóm thánh chiến này vẫn là một mối đe dọa.

Một số phần tử của nhóm vẫn đang ẩn náu ở sa mạc miền trung Syria, còn những kẻ khác chuyển sang hoạt động ngầm ở các thành phố của Iraq để thực hiện một chiến dịch nổi dậy nhằm gây bất ổn cho chính phủ.

Hôm 19/3, SDF cho biết họ đã đánh bật các phần tử Nhà nước Hồi giáo còn lại ở Baghouz ra khỏi một nơi đóng quân tạm được xem như là phần lãnh thổ còn lại của nhóm này.

Các phần tử cực đoan còn lại đã bị dồn đến bờ sông Euphrates, và vào tối 19/3, chúng tiếp tục đụng độ với SDF, một phát ngôn viên của lực lượng bán quân sự nói.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG