Đường dẫn truy cập

60 người chết trong vụ tấn công ở Iraq


Hiện trường chiếc xe buýt bị tấn công ở thị trấn Taji, phía bắc thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 24/7/2014.
Hiện trường chiếc xe buýt bị tấn công ở thị trấn Taji, phía bắc thủ đô Baghdad, Iraq, ngày 24/7/2014.

Các giới chức Iraq loan báo các phần tử chủ chiến vừa giết chết ít nhất 51 tù nhân và 8 cảnh sát trong vụ tấn công vào một đoàn xe ở phía Bắc thủ đô Baghdad.

Vụ tấn công xảy ra hôm thứ Năm khi đoàn xe đang vận chuyển các tù nhân từ một căn cứ quân sự trong thị trấn Taji, cách thủ đô chừng 20 cây số. Đoàn xe bị trúng các quả bom cài bên đường trước khi phe chủ chiến nã súng.

Iraq đang đối mặt với tình trạng bạo động leo thang đặc biệt ở miền Bắc, nơi các phần tử chủ chiến Sunni đã chiếm quyền kiểm soát các vùng rộng lớn trong nỗ lực thành lập một nhà nước Hồi Giáo.

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon cho rằng Iraq đối mặt với ‘mối đe dọa tồn tại’ nhưng có thể vượt qua bằng cách thành lập một chính phủ bao gồm nhiều đảng phái chính trị khác nhau.

Lời phát biểu được ông Ban đưa ra hôm nay khi đứng bên cạnh Thủ tướng Nouri al-Maliki ở Baghdad.

Ông Ban và Thủ tướng Iraq gặp nhau để thảo luận cách giải quyết cuộc khủng hoảng đã dẫn tới bạo động leo thang ở Iraq.

Hôm nay, các nhà lập pháp Iraq bỏ phiếu bầu tân Tổng thống trong lúc tiếp tục thành lập một chính phủ mới sau các cuộc bầu cử hồi tháng 4.

Chính quyền do ông Maliki, một người Shi’ite, lãnh đạo đang gặp những sự chỉ trích rằng gạt qua bên lề người thiểu số Sunni và người Kurd.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG