Đường dẫn truy cập

Nga để tang các nạn nhân vụ máy bay rơi


Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tưởng niệm các nạn nhân tại địa điểm phi cơ lâm nạn
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev tưởng niệm các nạn nhân tại địa điểm phi cơ lâm nạn

Nga để tang các nạn nhân vụ máy bay rơi làm thiệt mạng một trong những đội khúc côn cầu trên băng hàng đầu của nước họ, đồng thời Tổng Thống Nga, Dmitry Medvedev, đòi cải tổ triệt để ngành công nghiệp hàng không Nga.

Ông Medvedev nói rằng Nga phải giảm mạnh con số các hãng hàng không hoạt động trong nước, mau chóng thay thế các phi cơ cũ kỹ và huấn luyện kỹ lưỡng hơn cho phi hành đoàn.

Tổng Thống Medvedev nói thêm nếu Nga không thể sản xuất được các máy bay đáng tin cậy thì phải mua các phi cơ chế tạo ở nước ngoài.

Tổng Thống Nga đã nói như vậy khi đi thăm nơi máy bay rơi ở thành phố Yaroslavl, cách thủ đô Mascơva khoảng 240 kilimet về phía đông bắc, nơi hằng ngàn người hâm mộ khúc côn cầu tới đặt vòng hoa tại nơi đã trở thành đài tưởng niệm đội bóng này.

Trong khi đó, nhân viên cứu hộ đã thâu hồi xác của 43 người thiệt mạng hôm thứ Tư khi phi cơ chở khách tư Yak-42 bị rơi xuống bờ sông Volga ở Yaroslavl.

Trên máy bay là các thành viên của đội khúc côn cầu Nga Lokomotiv Yaroslavl, nhiều người trong số họ là các ngôi sao khúc côn cầu quốc tế. Nhiều huấn luyện viên và các giới chức câu lạc bộ cũng bị thiệt mạng. Một cầu thủ và một thành viên phi hành đoàn bị thương nặng.

Đội khúc côn cầu này đang trên đường tới thủ đô Minsk của Belarus để tham gia trận mở màn mùa thi đấu.

Hôm thứ Năm, Tổng Thống Medvedev đã ra lệnh điều tra kỹ lưỡng nguyên nhân làm máy bay rơi. Đây là vụ mới nhất trong một loạt các tai nạn máy bay gây chết người và những tai nạn giao thông trong nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG