Đường dẫn truy cập

Reuters: Bà Harris sẽ công bố ứng cử viên phó tổng thống sớm nhất là ngày 5/8


Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ công bố người bà chọn làm ứng cử viên phó tổng thống sớm nhất là vào thứ Hai 5/8 trước khi bắt đầu chuyến vận động tranh cử ở nhiều bang với vị phó tướng mới vào cuối tuần đó, hai nguồn tin nắm kế hoạch này cho Reurers biết hôm 30/7.

Quyết định quan trọng về việc ai sẽ tranh cử cùng bà Harris đã chiếm vị trí trung tâm kể từ khi bà trở thành ứng cử viên số 1 của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử ngày 5/11 sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden dừng việc tranh cử vào Nhà Trắng cách đây chỉ hơn một tuần.

Một trong những nguồn tin cho biết bà Harris sẽ công bố người bà chọn làm nhân vật số 2 trước chuyến công du vào tuần tới đến các bang có xác suất ngả về đảng Cộng hòa hoặc đảng Dân chủ ngang nhau trong cuộc bỏ phiếu vào tháng 11.

Ban vận động tranh cử của bà Harris không trả lời ngay lập tức khi họ nhận được những lời đề nghị đưa ra bình luận.

Danh sách gút lại các ứng cử viên đang được xem xét bao gồm Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Mark Kelly của bang Arizona, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz và Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg.

Một số bang của Mỹ, thường được gọi là bang chiến địa, đã quyết định kết quả cuộc bầu cử tổng thống trong những năm gần đây, bao gồm Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Một phát ngôn viên của ban tranh cử nói với Reuters: “Chưa có ngày nào được xác nhận về việc Phó Tổng thống Harris công bố người đồng tranh cử của bà”.

Thông thường, các ban tranh cử bắt đầu tính toán về phương án chọn ứng cứ viên phó tổng thống của họ sau khi cuộc đua bầu cử sơ bộ kết thúc vào mùa xuân, để họ có nhiều tháng xem xét các ứng cử viên và đưa ra quyết định xem ứng cử viên nào phù hợp nhất về mặt cá nhân và chính trị.

Bà Harris đang bị buộc phải chọn nhân vật số 2 của bà trong khoảng thời gian gấp rút. Theo các nguồn tin, bà phải đối mặt với thời hạn ngày 7/8 do Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ ấn định, nhưng quyết định có thể sẽ được đưa ra sớm hơn.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG