Đường dẫn truy cập

Quân đội Nigeria tuyên bố biết nơi cầm giữ các nữ sinh bị bắt cóc


Bộ trưởng Quốc phòng Nigeria Alex Badeh nói chuyện tại cuộc biểu tình yêu cầu chính phủ giải cứu các nữ sinh bị bắt cóc
Bộ trưởng Quốc phòng Nigeria Alex Badeh nói chuyện tại cuộc biểu tình yêu cầu chính phủ giải cứu các nữ sinh bị bắt cóc
Một viên chức cao cấp của quân đội Nigeria cho biết quân đội đã biết nơi các phần tử Hồi giáo chủ chiến giam giữ hơn 200, nhưng nói rằng sẽ khó sử dụng võ lực để giải cứu.

Bộ trưởng Quốc phòng tướng Không quân Alex Badeh nói với các thông tín viên tại Abuja, hôm thứ Hai, rằng một cuộc hành quân quân sự có thể nguy hiểm cho các nữ sinh. Ông nói, “chúng ta không thể giết các con em của chúng ta với danh nghĩa tìm cách cứu chúng về.”

Ông Badeh nói, “tin mừng cho các phụ huynh là chúng tôi biết các em ở đâu nhưng không thể nói cho quý vị biết.”

Những bé gái này bị bắt cóc hồi giữa tháng Tư trong khi đang làm bài thi tại trường trung học ở làng Chibok xa xôi thuộc miền bắc.

Các phần tử tranh đấu thuộc tổ chức Hồi Giáo Boko Haram nhận trách nhiệm về các vụ bắt cóc và nói rằng họ muốn trao đổi các bé gái này để đổi lấy các thành viên trong tổ chức của họ đang ở tù.

Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan và chính phủ của ông đang bị chỉ trích gay gắt cả ở trong nước lẫn cộng đồng quốc tế vì sự thất bại của họ trong việc giải cứu các nữ sinh bị mất tích này. Nhiều quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ đang giúp đỡ Nigeria tìm kiếm các nữ sinh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG