Đường dẫn truy cập

Quân đội Đài Loan tập trận bắn đạn thật ở bờ biển chiến lược phía nam


Một buổi diễn tập của quân đội Đài Loan.
Một buổi diễn tập của quân đội Đài Loan.

Hôm 3/7, quân đội Đài Loan tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật trên bờ biển phía nam có vị trí chiến lược, bắn tên lửa từ những chiếc xe bọc thép có tính cơ động cao để tiêu diệt các mục tiêu gần bờ trong mô phỏng đẩy lùi các lực lượng xâm lược, theo Reuters.

Trung Quốc, nước coi Đài Loan là lãnh thổ của mình, đã tăng cường áp lực quân sự trong ba năm qua để cố gắng khẳng định yêu sách chủ quyền của mình, và các lực lượng vũ trang của hòn đảo này thường xuyên thực hành đánh chặn các cuộc tấn công của Trung Quốc.

Những chiếc xe đa dụng Humvees ngụy trang của quân đội Đài Loan gầm rú xung quanh khu vực diễn tập ven biển ở Fangshan của quận Pingtung gần cực nam của hòn đảo, trước khi bắn tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất để tiêu diệt các mục tiêu cố định gần bờ biển.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Đài Loan Sun Li-fang nói với các phóng viên: “Hầu hết các cuộc tập trận mà chúng tôi thực hiện hôm nay đều có bắn đạn thật vì cuộc tập trận phòng thủ cần giống với chiến đấu thực tế, cho phép quân đội của chúng tôi tự tin và có khả năng bảo vệ đất nước của chúng tôi”.

Bình Đông, nhìn ra Eo biển Đài Loan, Biển Đông, Thái Bình Dương và Kênh Bashi ngăn cách Đài Loan với Philippines, là một địa điểm chiến lược cao để theo dõi hoạt động quân sự của Trung Quốc và là địa điểm đổ bộ tiềm năng trong một cuộc xâm lược.

Đài Loan tổ chức cuộc tập trận quan trọng nhất, cuộc tập trận Han Kuang hàng năm, vào cuối tháng này, với trọng tâm là chống lại sự phong tỏa và duy trì khả năng chiến đấu của lực lượng.

Các cuộc tập trận dự kiến sẽ chứng kiến các máy bay phản lực của không quân hoạt động tại các sân bay dân sự, bao gồm cả sân bay quốc tế chính của hòn đảo tại Đào Viên, để thực hành sử dụng các cơ sở của họ trong trường hợp các căn cứ không quân không thể sử dụng được trong chiến tranh.

Trung Quốc diễn tập các cuộc tấn công chính xác và phong tỏa hòn đảo trong các cuộc tập trận xung quanh đó vào tháng 4 sau khi Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn gặp Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy ở Los Angeles.

Bắc Kinh chưa bao giờ từ bỏ việc sử dụng vũ lực để kiểm soát hòn đảo này. Đài Loan bác bỏ yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh và quyết sẽ bảo vệ nền tự do và dân chủ của mình.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG