Đường dẫn truy cập

Taliban không nhận dính líu đến các vụ đặt bom ở Pakistan


Hiện trường sau vụ đánh bom kép tại Peshawar, ngày 11/6/2011
Hiện trường sau vụ đánh bom kép tại Peshawar, ngày 11/6/2011

Hôm Chủ nhật Taliban đã phủ nhận trách nhiệm trong vụ đánh bom kép tại khu chợ đông người trong thành phố Peshawar khiến ít nhất khiến 35 người thiệt mạng và gây thương tích cho hơn 100 người.

Một phát ngôn viên Taliban nói: "Chúng tôi không nhắm vào thường dân và các đền thờ. Mục tiêu của chúng tôi là lực lượng an ninh chiến đấu cùng với Hoa Kỳ."

Vụ tấn công, một trong những vụ gây chết người nhiều nhất trong nhiều tuần lễ nay, đã tàn phá khu vực chợ Khyber Supermarket. Cảnh sát cho hay 25 người đã bị câu lưu để thẩm vấn liên quan đến vụ tấn công, và còn 50 người vẫn còn phải nhập viện vì các vụ nổ. Nhà chức trách cho hay cả hai vụ nổ bom đều được điều khiển từ xa.

Vụ nổ đầu tiên tương đối nhỏ khiến cảnh sát, nhân viên tiếp cứu và những người hiếu kỳ đổ xô đến hiện trường. Mấy phút sau, một vụ nổ lớn làm rung chuyển khu vực này, gây nhiều thương vong.

Các vụ nổ bom này diễn ra mấy tiếng đồng hồ sau khi Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai và Giám đốc tình báo Trung ương Hoa Kỳ CIA, ông Leon Panetta, đến thăm Islamabad. Ông Karzai kêu gọi Pakistan triệt hạ những nơi trú ẩn an toàn cho phiến quân tại các khu bộ tộc dọc theo biên giới Afghanistan-Pakistan, trong lúc ông Panetta thảo luận về các phương cách để chia sẻ tin tình báo trong tương lai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG