Đường dẫn truy cập

Pakistan truy tố các bà vợ của Bin Laden


Một trong những người vợ của bin Laden
Một trong những người vợ của bin Laden

Nhà chức trách Pakistan đã truy tố 3 người vợ góa của Bin Laden về tội nhập cảnh và cư ngụ bất hợp pháp tại Pakistan.

Hôm thứ Năm, Bộ trưởng Nội vụ Pakistan, ông Rehman Malik loan báo đã xúc tiến đơn truy tố hồi đầu tuần này. Hiện không rõ khi nào họ sẽ bị xét xử.

Ông Malik nói rằng hiện nhà chức trách đã đặt các phụ nữ này trong tình trạng quản chế tại nhà. Các chuyên gia pháp lý nói rằng nếu xét thấy có tội các phụ nữ này có thể bị tù tới 5 năm.

Pakistan đã câu lưu những người vợ của thủ lãnh al-Qaida – hai người Saudi và một người Yemen – cùng với 10 người con của họ sau khi các biệt kích quân Hoa Kỳ giết bin Laden trong một cuộc đột kích bí mật vào nhà ông ta ở thị trấn quân đội Abbottabad của Pakistan hôm mùng 2 tháng 5 năm 2011.

Các giới chức chính phủ trước đây nói rằng họ sẽ hồi hương những phụ nữ này về nguyên quán sau khi một ủy ban chính phủ điều tra về cuộc tấn công bin Laden hoàn tất cuộc thẩm vấn.

Hoa Kỳ đã thực hiện vụ đột kích ở sâu bên trong lãnh thổ của Pakistan, cách thủ đô Islamabad khoảng 1 giờ lái xe, mà không có sự hay biết hoặc hợp tác của Pakistan.

Mặc dầu cuộc tấn công được ca ngợi là một thành công của Hoa Kỳ, nhưng nó đã đưa quan hệ của hai nước xuống tới mức thấp nhất, với chính phủ Islamabad phàn nàn rằng hành động đó vi phạm nghiêm trọng tới chủ quyền của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG