Đường dẫn truy cập

Ông Obama vận động tranh cử cho bà Clinton 


Tổng thống Obama phát biểu tại một cuộc mít tinh vận động cho bà Clinton ở Philadelphia, Pennsylvania, ngày 13/9/2016.
Tổng thống Obama phát biểu tại một cuộc mít tinh vận động cho bà Clinton ở Philadelphia, Pennsylvania, ngày 13/9/2016.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm thứ Ba, 13/9, tiến hành vận động tranh cử cho cựu ngoại trưởng của mình, bà Hillary Clinton, vào lúc bà nghỉ vài ngày để phục hồi sức khỏe sau khi bị viêm phổi.

Ông Obama phát biểu tại một cuộc mít tinh vận động cho bà Clinton ở Philadelphia, nơi ông cũng sẽ tham dự một buổi gây quỹ cho Đảng Dân chủ.

Cuối ngày thứ Hai, bà Clinton nói với CNN là bà dự kiến sẽ tiếp tục cuộc vận động vào cuối tuần này. Nhân viên của bà đã cho biết họ đã có lỗi khi không công bố sớm hơn về kết quả chẩn đoán của bà, kết quả này đã có hôm thứ Sáu, hai ngày trước khi bà đột ngột rời một sự kiện ở New York. Bà đã loạng choạng khi bước khỏi vỉa hè và cần có người giúp để lên ô tô.

Bà Clinton nói hôm thứ Hai là bà "không nghĩ rằng đó sẽ là chuyện lớn".

Bà Clinton không vận động ở California sau khi có chẩn đoán viêm phổi
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:12 0:00

Cả bà Clinton lẫn đối thủ đảng Cộng hòa của bà là Donald Trump đều đã cam kết sẽ sớm công bố thêm các thông tin về sức khỏe của họ.

Vào ngày 26/9, hai ứng cử viên sẽ có cuộc tranh luận đầu tiên trong số 3 cuộc tranh luận của cuộc bầu cử tổng thống. 6 tuần sau, vào ngày 8/11, các cử tri sẽ bầu tổng thống Hoa Kỳ kế nhiệm ông Obama. Ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 1/2017.

VOA Express

XS
SM
MD
LG