Đường dẫn truy cập

Phong trào 'Chiếm Lĩnh Wall Street' lan khắp thế giới


Những người tham gia phong trào biểu tình 'Chiếm lĩnh Wall Street' ở New York
Những người tham gia phong trào biểu tình 'Chiếm lĩnh Wall Street' ở New York

Hàng ngàn người đã chiếm cứ quảng trường Times Square ở thành phố New York, một trong những sự kiện kết hợp với nhiều nơi trên thế giới để ủng hộ chiến dịch kéo dài một tháng nhằm chống lại sự tham lam của các đại công ty.

Cảnh sát trang bị chống bạo loan và cảnh sát cỡi ngựa cố gắng đẩy đoàn biểu tình ra khỏi quảng trường hôm thứ Bảy.

Nhiều thành phố ở Mỹ và các nước khác cũng có những cuộc tụ tập tương tự để hưởng ứng phong trào “Chiếm Lĩnh Wall Street."

Tại Rome, cảnh sát bắn đạn cay và phun nước vào khoảng mấy trăm người quá khích đã tách ra khỏi đám đông biểu tình đi đập phá các cửa hàng và đốt xe cộ. Số lượng cảnh sát được xem là khá đông tại thủ đô của Ý.

Tại London, xô xát xảy ra giữa mấy trăm người biểu tình và cảnh sát gần nhà thờ St. Paul.

Biểu tình cũng thấy tại Australia, New Zealand, Tây Ban Nha, Đức và đặc biệt là Pháp, nơi diễn ra hội nghị của nhóm G20 để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế châu Âu.

Những người tham gia biểu tình nói họ muốn phản đối tình trạng bất bình đẳng giữa người giàu và người nghèo. Họ nhận mình thuộc “thành phần 99%” ngược với “thành phần 1%” đang nắm giữ phần lớn tài sản của thế giới.

Một số khẩu hiệu khác mà người biểu tình cổ vũ là xóa bỏ chủ nghĩa tư bản, hạ học phí đại học, chấm dứt chiến tranh tại Iraq và Afghanistan.

Tại Nhật Bản hôm thứ Bảy, một nhóm biểu tình nhỏ đòi chấm dứt sử dụng năng lượng hạt nhân.

Một số hình ảnh về phong trào biểu tình chiếm lĩnh Wall Street

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG