Đường dẫn truy cập

Tổng thống Obama kêu gọi dân Mỹ an ủi gia đình nạn nhân ở Colorado


Tổng thống Obama cắt ngắn chuyến đi vận động tranh cử ở Florida sau vụ nổ súng bừa bãi ở Colorado
Tổng thống Obama cắt ngắn chuyến đi vận động tranh cử ở Florida sau vụ nổ súng bừa bãi ở Colorado
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã cắt ngắn chuyến đi vận động tranh cử ở Florida để quay về Washington đối phó với vụ nổ súng bừa bãi ở Colorado.

Tổng thống đã được ông John Brennan, cố vấn chống khủng bố, tường trình vào sáng sớm thứ Sáu, trong lúc tổng thống đang chuẩn bị cho ngày cuối cùng vận động tại Florida.

Sau khi ra lệnh cho các giới chức làm mọi điều có thể để yểm trợ cho người dân Aurora vào “thời điểm cực kỳ khó khăn này,” Tổng thống Obama đã nói chuyện qua điện thoại với Thị trưởng Aurora và Thống đốc Colorado.

Trên đường trở về Washington, ông nói:

“Dù chúng ta không bao giờ biết được đầy đủ những nguyên do khiến một người đã có hành động giết người như vậy, chúng ta chắc chắn một điều là cuộc sống rất quý giá. Những người thiệt mạng ở Aurora thương mến người khác và được mọi người thương mến. Họ là người mẹ, người cha, người chồng, người vợ, anh chị em, con cái, bạn bè và hàng xóm. Họ có những hy vọng cho tương lai và có những giấc mơ chưa được thực hiện.”

Ông nói nếu có một bài học nào rút được từ thảm kịch này, thì đó là cách người ta đối xử và thương yêu nhau.

Ông cũng cho biết ngay khi nhận được tin dữ, ông và phu nhân đã nghĩ đến hai cô con gái Malia và Sasha cùng những phụ huynh của các nạn nhân trong vụ nổ súng.

Tổng thống Obama, đệ nhất phu nhân Michelle, và Phó tổng thống Joe Biden đã ngưng tất cả chương trình vận động tranh cử trong lúc này.

Hai ứng cử viên tổng thống đã ra lệnh ngưng các quảng cáo vận động bầu cử trên các đài truyền hình ở Colorado.

Thống đốc Mitt Romney, đối thủ của Tổng thống Obama đã ra thông cáo nói rằng ông và phu nhân rất đau buồn trước cảnh “bạo động vô nghĩa” này.

Video cảnh sau vụ nổ súng ở rạp chiếu phim





VOA Express

XS
SM
MD
LG