Đường dẫn truy cập

Dân biểu Bachman: Kế hoạch tạo việc làm của ông Obama chẳng có gì mới


Dân biểu Michele Bachmann
Dân biểu Michele Bachmann

Nữ dân biểu đảng Cộng Hòa và là ứng cử viên tổng thống năm 2012, bà Michele Bachman đã gọi bài diễn văn của Tổng thống Obama là thêm một bài diễn văn chính trị nữa, mà chẳng có đề nghị gì mới.

Dân biểu Bachman, trong những nhận định đưa ra sau bài diễn văn của tổng thống, nói rằng chính phủ không phải là giải pháp cho việc tạo công ăn việc làm. Bà nói thay vào đó, tạo công ăn việc làm phải do các chính sách "thị trường tự do, khuyến khích tăng trưởng."

Các nhà làm luật đã không đưa ra một đáp ứng chính thức đối với bài diễn văn của tổng thống, một điều mà phe đối lập vẫn thường làm đối với bài diễn văn về tình trạng liên bang hằng năm.

Trước đó, Chủ tịch Hạ viện, dân biểu John Boehner đã khuyến khích các nhà làm luật Cộng Hòa hãy đến nghe bài diễn văn của tổng thống về công ăn việc làm.

Một số đã cho thấy có thể họ sẽ không đến dự, và ông Boehner nói diễu rằng hầu hết người dân Mỹ thích coi đấu banh bầu dục hơn là nghe diễn văn của tổng thống. Ông muốn nói đến trận đấu mở màn cho mùa thi đấu của các đội tuyển Quốc gia đêm thứ Năm, giữa 2 đội the New Orleans Saints và Green Bay Packers.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG