Đường dẫn truy cập

TT Obama mô tả tình trạng tại Trung Đông là “không thể kéo dài”


Tổng Thống Barack Obama mô tả tình trạng hiện nay tại dải Gaza là không thể kéo dài và kêu gọi Israel hãy tiếp tay để giảm thiểu các biện pháp phong tỏa vùng lãnh thổ Palestine.

Tuy nhiên, sau khi gặp Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Tư, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ đã không góp tiếng với quốc tế để kêu gọi Israel chấm dứt lệnh phong tỏa.

Tổng thống Obama nói thể nào cũng có một phương cách để cùng lúc bảo đảm an ninh cho Israel trong khi cho phép người Palestine đạt đến thịnh vượng.

Tổng thống Abbas kêu gọi Israel hãy gỡ bỏ điều mà ông gọi là “cuộc phong tỏa” bao vây người dân Palestine, và hãy mở cửa tất cả các cửa khẩu biên giới.

Dịp này, Tổng thống Obama ca ngợi các nỗ lực của Tổng Thống Abbas nhằm củng cố an ninh và cải thiện tình hình kinh tế cho nhân dân Palestine. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng loan báo kế hoạch viện trợ thêm 400 triệu đô la cho các chương trình dân sự để giúp đỡ cư dân Palestine tại dải Gaza và Vùng Bờ Tây.

Tổng Thống Obama nói ngân khoản viện trợ này sẽ được dành cho các lĩnh vực gia cư, xây cất trường học, cung cấp nước sạch, và phát triển doanh nghiệp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG