Đường dẫn truy cập

Niger vận động xin viện trợ lương thực


Các giới chức cứu trợ nói rằng Niger có nhu cầu phải xin thêm viện trợ của quốc tế vì nước này phải đối phó với tình trạng thiếu hụt lương thực nghiêm trọng do mùa màng thất bát.

Các viên chức cứu trợ nói Niger phải cần tới 150 triệu viện trợ, tăng lên từ 123 triệu cách đây 1 tuần. Các giới chức nói rằng hơn phân nửa số dân 15 triệu người của Niger có thể bị thiếu hụt lương thực vì mưa quá ít.

Bà Khardiata Lao N'Diaye, giới chức điều hợp Nhân Đạo Liên Hiệp Quốc cho Niger nói rằng, một nước Niger với tình trạng an toàn lương thực sẽ đảm bảo có thêm nhiều người hơn được tham gia vào tương lai chính trị của quốc gia này.

Tháng trước, cựu Tổng thống Mamadou Tandja đã bị lật đổ trong một cuộc đảo chánh,sau khi ông thay đổi hiến pháp để nới rộng quyền hành và kéo dài thời gian tại chức.

Những người đứng đầu vụ đảo chánh đã thành lập một chính quyền chuyển tiếp và hứa tổ chức tuyển cử. Tuy nhiên, các viên chức cứu trợ nói rằng sự bất ổn do tình trạng thiếu lương thực gây ra có thể đe dọa phá vỡ tiến trình chuyển tiếp chính trị của Niger.

Bà N’Diaye nói rằng những cấp chỉ huy quân sự của Niger đã làm một chuyện tốt là công bố nhu cầu viện trợ nhân đạo trong lúc tiếp tục tiến trình chính trị .

Liên Hiệp Quốc đã cảnh báo rằng, có ít nhất 200 ngàn trẻ em tại Niger đang có nguy cơ bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng cần phải điều trị tại bệnh viện. Chính phủ Niger cho biết, họ đã ghi nhận được gấp đôi số ca suy dinh dưỡng trong năm nay so với năm trước, nghĩa là khoảng 45 ngàn người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG