Đường dẫn truy cập

Người Kurd ở Iraq đến Kobani chiến đấu chống Nhà nước Hồi giáo


Một chiến binh người Kurd từ Iraq chuẩn bị rời ngoại ô Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, hướng về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, tiến vào thành phố Kobani.
Một chiến binh người Kurd từ Iraq chuẩn bị rời ngoại ô Suruc, Thổ Nhĩ Kỳ, hướng về phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, tiến vào thành phố Kobani.

Một đoàn xe chở 150 chiến binh người Kurd từ Iraq đã vượt qua biên giới Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria để yểm trợ người Kurd ở Syria bảo vệ thị trấn Kobani khỏi rơi vào tay quân Nhà nước Hồi giáo.

Thường dân người Kurd đứng đầy hai bên đường dẫn đến cửa khẩu biên giới hôm thứ Sáu, cổ vũ những chiến binh pershmerga. Đáp lại, những chiến binh giơ tay làm dấu chiến thắng và cầm súng bên trên đầu.

Đây là lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ cho phép một lực lượng vũ trang vượt qua biên giới vào Syria. Mỹ gần đây tỏ ra thất vọng trước việc Thổ Nhĩ Kỳ, một thành viên của khối NATO, không chịu gia nhập liên minh hành động chống lại những chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq.

Trong khi đó, Mỹ lên án mạnh mẽ vụ dường như là một vụ hành quyết 220 người bộ tộc thuộc giáo phái Sunni ở tỉnh Anbar của Iraq do Nhà nước Hồi giáo thực hiện.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói Mỹ đoàn kết với người dân Iraq chống lại tình trạng bạo lực khủng khiếp và vô nghĩa của những kẻ chủ chiến.

Tin tức nói Nhà nước Hồi giáo đã bắt giữ những nạn nhân khi họ từ chối hợp tác.

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cho biết về những hành vi tàn bạo khác của Nhà nước Hồi giáo, bao gồm những vụ hành quyết hàng loạt các tù nhân người Shia và việc phát hiện một nấm mồ tập thể bên ngoài thành phố Ramadi, phía tây Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG