Đường dẫn truy cập

Người đồng tính luyến ái diễu hành tại Madrid


Hàng trăm ngàn người tham dự diễu hành Đồng tính Luyến ái Thế giới tại Madrid, Tây Ban Nha ngày 1/7/2017.
Hàng trăm ngàn người tham dự diễu hành Đồng tính Luyến ái Thế giới tại Madrid, Tây Ban Nha ngày 1/7/2017.

Giữa các biện pháp an ninh nghiêm nhặt, hàng trăm ngàn người tham dự một cuộc biểu tình về quyền của những người đồng tính luyến ái trên toàn thế giới được tổ chức tại Madrid vào ngày 1/7.

Ông Jesus Generelo, người đứng đầu Liên đoàn người Đồng tính luyến ái Tây Ban Nha nói với những người tham dự

“Đối với tất cả mọi người bị đàn áp tại nhiều quốc gia, chúng ta phải chào mừng và làm cho niềm tự hào của chúng ta được mọi người trông thấy.”

Những người tổ chức và nhà cầm quyền nói cuộc biểu tình hy vọng sẽ thu hút từ một triệu đến hai triệu người tuần hành ủng hộ quyền của những người đồng tính luyến ái nam cũng như nữ, những người lưỡng tính và những người chuyển đổi giới tính. Các giới chức thành phố Madrid sau đó cho biết “hàng trăm ngàn người” có mặt trên đường phố, khiêu vũ, reo hò hay xem diễu hành. Các giới chức vào cuối ngày 1/7 chưa công bố con số chính thức người tham dự.

Cuộc biểu tình do những đảng chính của Tây Ban Nha lãnh đạo là cao điểm của 10 ngày Lễ hội Đồng tính luyến ái Thế giới 2017 chấm dứt vào ngày Chủ Nhật 2/7.

Cuộc diễu hành gồm có 52 xe hoa, và những lễ hội kéo dài vài tiếng đồng hồ. Những tổ chức thuộc một số nước trong đó có Hoa Kỳ và Anh cũng tham dự.

Sinh hoạt này sẽ được tổ chức tại New York vào năm 2019.

Tuy châu Âu không phát hiện được đe dọa khủng bố nào rõ rệt liên hệ đến cuộc diễu hành, nhưng châu Âu vẫn cảnh giác sau khi có một số cuộc tấn công khủng bố xảy ra gần đây tại Anh và Pháp.

Hàng ngàn nhân viên an ninh sẵn sàng cho cuộc diễu hành.

Bốn mươi năm sau khi những thành viên của cộng đồng đồng tính luyến ái bắt đầu tuần hành đòi quyền của họ, Tây Ban Nha đã trở thành một trong những nước tiến bộ nhất về quyền của những người đồng tính luyến ái. Vào năm 2005, Tây Ban Nha trở thành nước thứ ba--sau Hà Lan và Bỉ--hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG