Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Nga nhận lời thăm Bắc Hàn


Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) tiếp người đồng cấp phía Triều Tiên Ri Yong Ho tại Moscow. Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói đã nhận lời mời thăm Bình Nhưỡng.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) tiếp người đồng cấp phía Triều Tiên Ri Yong Ho tại Moscow. Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nói đã nhận lời mời thăm Bình Nhưỡng.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói hôm 10/4 rằng ông đã nhận lời mời tới thăm Bình Nhưỡng, theo Reuters.

Ngoại trưởng Lavrov nói với các phóng viên báo chí sau cuộc họp với người đồng cấp Bắc Hàn Ri Yong Ho ở Moscow rằng họ chưa có quyết định về cuộc họp Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Ông Lavrov nói Nga hoan nghênh cái mà ông gọi là bình thường hóa dần dần tình hình trên bán đảo Triều Tiên và ủng hộ sự tiếp xúc giữa Triều Tiên và Mỹ.

Ngoại trưởng Triều Tiên, đang ở thăm Moscow, nói hôm 10/4 rằng tình hình trên bán đảo Triều Tiên và các sự kiện trên thế giới cho thấy đất nước của ông và Nga cần tăng cường các mối quan hệ.

Ông Ri Yong Ho nói trước cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Lavrov về tình hình xung quanh chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên cũng như các mối căng thẳng liên quan đến Bình Nhưỡng, Seoul và Washington.

“Tình hình hiện tại trên bán đảo Triều Tiên và xung quanh đất nước ông, cũng như tình hình chính trị quốc tế nói chung cần hai đất nước chúng ta thúc đẩy hơn nữa hợp tác hữu nghị để tăng cường truyền thông chiến lược và phối hợp hoạt động giữa hai nước", Ngoại trưởng Ri nói với các phóng viên.

Ông Ri nói rằng ông hy vọng họ sẽ tìm ra những phương thức cụ thể để tạo ra một mốc mới trong năm nay trong mối quan hệ giữa hai nước.

Các quan chức cao cấp của Triều Tiên đã tham gia vào một loạt các hoạt động ngoại giao quốc tế trong những tuần gần đây với khả năng có một cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên đã có chuyến thăm Trung Quốc hồi tháng trước để thảo luận với Chủ tịch Tập Cận Bình trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2011.

Ngoại trưởng Ri tới Moscow hôm 9/4 và đã hội đàm với Bộ trưởng An ninh Nga Nikolai Patrushev về các lựa chọn đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Seoul, theo hãng tin thông tấn Nga TASS.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG