Đường dẫn truy cập

Nghi phạm vụ thảm sát Christchurch, New Zealand, không nhận tội


Nghi phạm Brenton Tarrant hồi tháng 3/2019 (ảnh tư liệu)
Nghi phạm Brenton Tarrant hồi tháng 3/2019 (ảnh tư liệu)

Brenton Tarrant, 29 tuổi, người Úc, không nhận tội hôm thứ Sáu 14/6 đối với 92 tội danh gắn với vụ thảm sát tại hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch của New Zealand cách đây 3 tháng trước và anh này sẽ ra tòa vào tháng 5 năm sau.

Tay súng đơn độc mang theo vũ khí bán tự động đã tấn công người Hồi giáo dự buổi cầu nguyện vào ngày thứ Sáu tại thành phố Christchurch trên đảo South của New Zealand hôm 15/3, giết chết 51 người trong vụ xả súng tồi tệ nhất ở quốc gia này vào thời bình.

Nghi phạm Brenton Tarrant, một kẻ ủng hộ thuyết da trắng thượng đẳng, xuất hiện trước tòa qua đường truyền video nối với một cơ sở giam giữ có mức độ an ninh tối đa ở Auckland, cùng lúc, luật sư của anh ta thay mặt anh ta nói lời không nhận tội. Những cáo buộc đối với anh ta bao gồm cả một tội danh về khủng bố.

Thẩm phán Tòa Thượng thẩm Cameron Mander cho biết phiên tòa sẽ bắt đầu vào ngày 4/5 năm sau. Bên công tố dự báo rằng phiên tòa sẽ kéo dài khoảng sáu tuần, mặc dù ông Mander cho hay các luật sư bào chữa tin rằng sẽ mất nhiều thời gian hơn thế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG