Đường dẫn truy cập

Nghi phạm gốc Việt bị bắt sau vụ giết người ở đại học California


Đại học Bang California-Fullerton
Đại học Bang California-Fullerton

Một nghi phạm liên quan đến vụ đâm chết người tại một trường đại học ở California mới bị bắt giữ, cảnh sát cho biết hôm thứ Năm 22/8.

Ông Chuyen Vo, 51 tuổi, làm việc tại Đại học bang California-Fullerton cùng với Steven Shek Keung Chan trước khi giết ông ấy tại một bãi đậu xe của trường hôm thứ Hai 19/8, cảnh sát trưởng Fullerton, Robert Dunn, nói.

Ông Dunn cho biết tại một cuộc họp báo rằng cảnh sát vẫn đang điều tra xem động cơ của vụ án là gì, và nhà chức trách tin rằng ông Vo đã hành động một mình. Ông Vo đang bị giam, không được bảo lãnh để tại ngoại, ông Dunn nói.

Cảnh sát bắt giữ ông Vo tại nhà riêng ở Huntington Beach hôm 21/8 và đang giam giữ ông ta vì tội giết người, ông Dunn cho hay. Nhà chức trách nói hiện không có mối đe dọa nào khác, mặc dù vậy, trường đại học đã tăng cường an ninh trong tuần đầu tiên của năm học.

Hiện không có ngay thông tin nào được công bố về mối quan hệ của ông Vo với ông Chan, ngoài chuyện hai người là đồng nghiệp.

Ông Chan, 57 tuổi, làm việc trên cương vị là nhà tư vấn cho trường đại học từ đầu năm 2019 sau khi nghỉ hưu từ công việc trong chính quyền vào năm 2017.

Với gần 40.000 sinh viên, trường Cal State Fullerton có số lượng tuyển sinh lớn nhất trong hệ thống 23 khu học xá của Đại học bang California.

(CNN, USA Today)

VOA Express

XS
SM
MD
LG