Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

18:15 26.4.2022

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Ukraine có thể thắng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm 26/4 đã khởi động các cuộc thảo luận quốc phòng với hơn 40 nước bằng cách bày tỏ tin tưởng rằng Ukraine có thể chiến thắng Nga trong cuộc xung đột đến nay đã kéo dài hai tháng.

“Sức kháng cự của các bạn đã mang lại nguồn cảm hứng cho thế giới tự do,” ông Austin nói, khi ông lên án cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine là ‘không thể bào chữa’.

“Ukraine rõ ràng tin rằng họ có thể chiến thắng, và tất cả mọi người ở đây cũng vậy,” ông Austin nói.

Ông Lloyd Austin cho biết hiện tại viện trợ quân sự đang trên đường đến Ukraine. Cuộc họp tại căn cứ không quân Ramstein của Hoa Kỳ ở Đức nhằm cam kết cung cấp thêm vũ khí cho Kyiv.

“Cuộc họp này cho thấy thế giới được lên dây cót,” Bộ trưởng Austin nói trong phát biểu khai mạc. Ông nói thêm rằng ông muốn các quan chức quốc phòng rời cuộc họp ‘với hiểu biết chung và minh bạch về các yêu cầu an ninh ngắn hạn của Ukraine bởi vì chúng ta sẽ tiếp tục làm tất cả mọi thứ để có thể đáp ứng’.

Ông Austin cũng tìm cách trấn an Kyiv: “Chúng tôi biết, và các bạn cũng nên biết, rằng tất cả chúng tôi ở đây đều ủng hộ các bạn và đó là lý do tại sao chúng tôi có mặt ở đây ngày hôm nay – để tăng cường kho vũ khí cho nền dân chủ Ukraine.”

(Reuters/AP)

18:06 26.4.2022
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiếp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Gutteres đang đến thăm Nga trong ngày 26/4
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tiếp Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Gutteres đang đến thăm Nga trong ngày 26/4

18:04 26.4.2022

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 25/4 cáo buộc phương Tây đang cố gắng hủy diệt nước Nga, yêu cầu các công tố viên mạnh tay đối với điều mà ông gọi là âm mưu của các gián điệp nước ngoài nhằm chia rẽ đất nước và làm mất uy tín lực lượng vũ trang Nga.

20:13 25.4.2022

TT Zelenskyy: Cuộc đàm phán với Hoa Kỳ hiệu quả, đáng khích lệ

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 25/4 ca ngợi các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin là “đáng khích lệ” và “hiệu quả”.

Phát biểu trong video hôm 25/4, ông cho biết Hoa Kỳ đang hỗ trợ “mạnh mẽ” cho đất nước của ông.

Ông Zelenskyy nói thêm rằng họ đã đồng ý "về các bước tiếp theo để tăng cường các lực lượng vũ trang của Ukraine và đáp ứng tất cả các nhu cầu ưu tiên của quân đội chúng tôi." Ông lưu ý rằng việc gia tăng các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow cũng nằm trong chương trình nghị sự của cuộc họp.

Ông Blinken và ông Austin cho biết Hoa Kỳ đã chấp thuận 165 triệu đôla đạn dược cho Ukraine, cùng với hơn 300 triệu đôla tài trợ quân sự nước ngoài.

Ông Zelenskyy lưu ý rằng Ukraine sẽ mong đợi Hoa Kỳ dẫn đầu các đồng minh khác trong việc đưa ra một loạt các đảm bảo an ninh trong tương lai.

(Theo AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG