Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

13:15 12.4.2022
Trụ sở của Societe Generale ở Paris
Trụ sở của Societe Generale ở Paris

13:14 12.4.2022

Ngân hàng Societe Generale rút khỏi Nga

Ngân hàng Societe Generale của Pháp đã tuyên bố chấm dứt hoạt động ở Nga - khiến họ trở thành ngân hàng lớn đầu tiên của phương Tây rời khỏi Nga.

SocGen cũng bán toàn bộ cổ phần của họ tại Rosbank cho một công ty có liên hệ với một tài phiệt Nga, khiến ngân hàng Pháp thiệt hại khoảng 3 tỷ euro (3,3 tỷ USD).

Rosbank là một ngân hàng có sức nặng trong ngành ngân hàng Nga, và Societe Generale là cổ đông chính.

Sau vài tuần làm việc tích cực, ngân hàng cho biết trong một tuyên bố, họ đã ký một thỏa thuận với quỹ đầu tư Interros Capital của Nga để bán tất cả cổ phần trong Rosbank cũng như các chi nhánh bảo hiểm của họ ở Nga.

(AP)

13:10 12.4.2022

Hungary sửa đổi hợp đồng khí đốt với Nga để thanh toán bằng đồng rúp

Hungary dự định sửa đổi hợp đồng khí đốt tự nhiên với hãng năng lượng Gazprom của Nga để đáp ứng yêu cầu của Tổng thống Vladimir Putin rằng khí đốt của Nga phải được thanh toán bằng đồng rúp.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto nói trong một cuộc họp báo hôm 11/4 rằng CEE Energy, công ty con của tập đoàn năng lượng Hungary MVM, sẽ thanh toán tiền khí đốt bằng euro cho hãng Gazprombank của Nga, vốn sẽ chuyển số tiền này thành rúp và chuyển chúng cho nhà cung cấp khí đốt Gazprom Export.

Mặc dù Hungary đồng ý với Liên minh châu Âu về hầu hết các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, họ đã vận động mạnh mẽ chống cấm nhập năng lượng của Nga, với lý do rằng điều đó sẽ làm tê liệt nền kinh tế của họ.

Ông Szijjarto nói việc sửa đổi hợp đồng của với Gazprom đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho Hungary trong khi vẫn phù hợp với chính sách trừng phạt của EU.

(AP)

13:02 12.4.2022

Slovakia phủ nhận hệ thống tên lửa S-300 bị Nga phá hủy ở Ukraine

Slovakia bác bỏ hệ thống tên lửa phòng không S-300 mà họ chuyển đến Ukraine đã bị quân Nga phá hủy.

“Hệ thống S-300 của chúng tôi chưa bị phá hủy,” Lubica Janikova, phát ngôn nhân của Thủ tướng Slovakia Eduard Heger cho biết trong một tuyên bố.

Bà nói bất kỳ tuyên bố nào khác là không đúng sự thật.

Trước đó trong ngày 11/4, quân đội Nga cho biết họ đã phá hủy một lô hàng hệ thống tên lửa phòng không do phương Tây cung cấp ở ngoại ô phía nam thành phố Dnipro.

Phía Nga cho biết Ukraine đã nhận được hệ thống phòng không từ một quốc gia châu Âu mà họ không nêu tên. Tuần trước, Slovakia cho biết họ đã bàn giao các hệ thống phòng không S-300 do Liên Xô sản xuất cho Ukraine.

(AP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG