Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

00:47 11.4.2022

Số người tị nạn rời Ukraine lên tới 4,5 triệu

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp Quốc cho biết rằng số người rời Ukraine kể từ đầu cuộc chiến đã lên tới 4,5 triệu người.

Theo một bản cập nhật hôm Chủ nhật trên cổng thông tin trực tuyến của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), số người chạy khỏi Ukraine kể từ ngày 24 tháng 2 đã tăng lên khoảng 4,5 triệu người.

Khoảng 2,6 triệu người trong số đó ban đầu chạy sang Ba Lan và hơn 686.000 người sang Romania.

Tuy nhiên, UNHCR lưu ý rằng có rất ít các biện pháp kiểm soát biên giới trong Liên minh châu Âu và tổ chức này tin rằng "một số lượng lớn người" đã rời quốc gia đầu tiên họ đặt chân đến.

[AP]

23:46 10.4.2022

Thủ tướng Áo sẽ gặp ông Putin ở Nga vào ngày 11/4

Người phát ngôn của chính phủ Áo cho biết rằng Thủ tướng nước này, ông Karl Nehammer, sẽ tới Nga để gặp Tổng thống Vladimir Putin vào ngày thứ Hai (11/4).

Cuộc gặp dự kiến với nhà lãnh đạo Nga diễn ra sau chuyến công du của ông Nehammer tới Ukraine vào thứ Bảy, và trong chuyens công du đó, ông đã gặp Tổng thống Volodymyr Zelenskyy.

[Reuters]

22:26 10.4.2022

Ukraine đồng ý về 9 hành lang nhân đạo từ phía đông

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk hôm Chủ nhật cho biết, Kyiv đã đồng ý sử dụng 9 hành lang nhân đạo để giúp người dân thoát khỏi các cuộc giao tranh ác liệt ở miền đông nước này, kể cả bằng ôtô riêng từ Mariupol.

"Tất cả các tuyến đường cho các hành lang nhân đạo trong khu vực Luhansk sẽ hoạt động, miễn là có lệnh ngừng bắn của quân đội Nga đang chiếm đóng", bà Vereshchuk nói trong một tuyên bố trên kênh Telegram của mình, đề cập đến việc Luhansk do phe ly khai kiểm soát.

[Reuters]

21:17 10.4.2022

Quan chức Ukraine và Đức thảo luận về các biện pháp trừng phạt Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm Chủ nhật cho biết ông đã điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz về khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga, cũng như việc hỗ trợ thêm về quốc phòng và tài chính cho Ukraine.

Ông Zelenskyy đã đưa ra tuyên bố trên Twitter.

Trong một diễn biến khác, văn phòng của ông Zelenskyy cho biết trong một tuyên bố rằng ông trước đó đã tổ chức một cuộc họp với các quan chức Ukraine, trong đó các đề xuất của Kyiv về gói trừng phạt thứ sáu của Liên minh châu Âu đã được nêu lên.

[Reuters]

Tải thêm

XS
SM
MD
LG