Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

10:05 2.4.2022

Mỹ cung cấp thêm 300 triệu đô la vũ khí và trang bị cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ cung cấp thêm thiết bị quân sự trị giá 300 triệu USD cho quân đội Ukraine để họ phòng thủ đất nước trước quân Nga.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc John Kirby cho biết trong một tuyên bố vào tối ngày 1/4 rằng các thiết bị trong gói hỗ trợ này bao gồm các hệ thống tên lửa dẫn đường bằng laser, máy bay không người lái, xe bọc thép, thiết bị nhìn ban đêm và đạn dược. Ngoài ra còn có vật tư y tế và phụ tùng thay thế.

Ông Kirby cho biết gói hỗ trợ mới ‘là sự khởi đầu của quá trình ký hợp đồng để đem đến các năng lực mới’ cho Ukraine, thay vì cung cấp thiết bị lấy từ kho quân sự của Mỹ.

Mỹ đã hỗ trợ an ninh cho Ukraine hơn 1,6 tỷ USD hỗ kể từ khi Nga tiến hành xâm lược, ông Kirby nói.

(AP)

09:57 2.4.2022

Chủ tịch Nghị viện châu Âu ngày 1/4 sang thăm thủ đô Ukraine và tuyên bố tại đây rằng người dân châu Âu sát cánh với Ukraine và sẽ giúp tái thiết các thị trấn và thành phố sau cuộc chiến với Nga.

Bà Roberta Metsola, nhận chức vụ chủ tịch Nghị viện châu Âu hồi tháng Giêng năm nay, khẳng định Nghị viện sẽ hỗ trợ những nỗ lực của Ukraine khởi sự tiến trình gia nhập Liên hiệp châu Âu.

09:51 2.4.2022

Ukraine di tản hơn 3.000 người từ Mariupol

Hơn 3.000 người từ thành phố Mariupol bị bao vây đã được đưa đến nơi an toàn, Tổng thống Ukraine cho biết hôm 1/4.

“Hôm nay, các hành lang nhân đạo đã hoạt động ở ba khu vực: Donetsk, Lugansk và Zaporizhzhia. Chúng tôi đã giải cứu được 6.266 người, trong đó có 3.071 người từ Mariupol,” ông Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu qua video trước quốc dân vào sáng sớm 2/4.

Cuối ngày 1/4, một phóng viên AFP đã nhìn thấy khoảng 30 xe buýt sơ tán đi vào thành phố Zaporizhzhia có những chiếc trong đó chở những người đã tự mình trốn thoát khỏi Mariupol một mình và sau đó được đưa bằng xe buýt đến lãnh thổ do Ukraine kiểm soát.

(AFP)

00:19 2.4.2022

Ngoại trưởng Mỹ, Anh bàn thêm các hành động đáp trả Nga về cuộc xâm lược Ukraine

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Ngoại trưởng Anh Liz Truss hôm thứ Sáu 1/4 thảo luận về các hành động có thể thực hiện thêm để đáp trả Nga về cuộc xâm lược Ukraine -- Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao cho biết thêm rằng hai bên cũng thảo luận về cuộc họp cấp ngoại trưởng của NATO sắp tới.

(Reuters)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG