Đường dẫn truy cập

Ông Olaf Scholz.
Ông Olaf Scholz.

Thủ tướng Đức bày tỏ tình đoàn kết với Ukraine

14:29 1.4.2022
Một phụ nữ nấu ăn trong sân một khu căn hộ bị phá hủy ở ngoại ô Mariupol, Ukraine, ở khu vực do quân ly khai thân Nga kiểm soát
Một phụ nữ nấu ăn trong sân một khu căn hộ bị phá hủy ở ngoại ô Mariupol, Ukraine, ở khu vực do quân ly khai thân Nga kiểm soát

14:25 1.4.2022

Ukraine không thể đưa hàng viện trợ đến Mariupol

Một trợ lý của thị trưởng thành phố Mariupol hôm 1/4 cho biết thành phố đang bị bao vây này vẫn đang không thể vào được và ‘rất nguy hiểm’ đối với bất cứ ai tìm cách rời đi.

Ông Petro Andryushchenko cho biết quân Nga kể từ hôm 31/3 đã ngăn chặn ngay cả số lượng nhỏ nhất hàng hóa nhân đạo tiếp cận những cư dân bị mắc kẹt. Điều này cho thấy rõ là ‘hành lang nhân đạo’ được lên kế hoạch đã không được mở ra.

“Thành phố vẫn không thể vào được và rất nguy hiểm khi đi ra bằng phương tiện cá nhân,” ông nói trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

“Ngoài ra, kể từ hôm qua, quân chiếm đóng đã nhất quyết không cho phép bất kỳ hàng viện trợ nhân đạo nào – ngay cả số lượng nhỏ - vào thành phố.”

(Reuters)

14:16 1.4.2022

Tình báo Anh: Ukraine giành lại các làng ở phía nam Chernihiv

Tình báo quân đội Anh hôm 1/4 cho biết, các lực lượng Ukraine đã chiếm lại các làng Sloboda và Lukashivka ở phía nam Chernihiv dọc theo các tuyến đường tiếp tế chính giữa Chernihiv và Kiev.

“Ukraine cũng tiếp tục có các cuộc phản công hạn chế nhưng thành công ở phía đông và đông bắc Kyiv,” Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

Chernihiv và Kiev đã hứng chịu các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa liên tục bất chấp tuyên bố của Nga sẽ giảm hoạt động quân sự ở các khu vực này.

(Reuters)

13:57 1.4.2022

Ukraine không kích kho xăng dầu trên lãnh thổ Nga

Các máy bay trực thăng Ukraine đã tấn công vào một kho nhiên liệu ở thị trấn Belgorod phía tây của Nga, thống đốc địa phương cho biết hôm 1/4.

“Có một đám cháy tại kho xăng dầu do cuộc không kích của hai máy bay trực thăng của quân đội Ukraine, vốn đã tiến vào lãnh thổ Nga ở độ cao thấp,” ông Gladkov viết trên Telegram.

Hai nhân viên tại kho nhiên liệu đã bị thương do hỏa hoạn, ông cho biết.

Khoảng 170 nhân viên đang cố gắng dập lửa, theo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Hãng dầu khí Rosneft, vốn sở hữu cơ sở này, nói với các hãng thông tấn Nga rằng họ đã sơ tán nhân viên khỏi nơi này.

Hôm 30/3, các vụ nổ có thể được nghe thấy từ một kho vũ khí ở Belgorod nhưng chính quyền không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào.

Belgorod nằm cách biên giới giữa Nga với Ukraine khoảng 40 km và cách thành phố Kharkiv của Ukraine khoảng 80 km.

(AFP)

Tải thêm

XS
SM
MD
LG