Đường dẫn truy cập

Nga tấn công các mục tiêu cơ sở hạ tầng khắp Ukraine, nhắm mục tiêu điện và nước


Khói bốc lên ở ngoại ô Kyiv, Ukraine, ngày 18/10/2022.
Khói bốc lên ở ngoại ô Kyiv, Ukraine, ngày 18/10/2022.

Tên lửa của Nga bắn vào các mục tiêu cơ sở hạ tầng trên khắp Ukraine vào sáng ngày 18/10 giữa lúc Moscow tăng cường hoạt động, dường như là một chiến dịch có chủ ý nhằm phá hủy các cơ sở điện và nước trước mùa đông, theo Reuters.

Thị trưởng thành phố Zhytomyr, một thành phố có 263.000 dân, cho biết các cuộc tấn công đã đánh sập nguồn cung cấp điện và nước, và hai vụ nổ đã làm rung chuyển một cơ sở năng lượng ở phía đông nam thành phố Dnipro, thành phố gần 1 triệu dân, gây thiệt hại nghiêm trọng, theo ông Kyrylo Tymoshenko, một phụ tá tổng thống Ukraine.

Một nhân chứng của Reuters cho hay tại cảng Mykolaiv, miền nam Ukraine, một tên lửa đã lao vào một tòa nhà chung cư khiến ít nhất một người đàn ông thiệt mạng, các vụ nổ đã được nghe thấy và khói bốc lên ở thủ đô Kyiv.

Ngoài ra, cũng có tin tức về việc các cơ sở cung cấp điện đang được nhắm mục tiêu ở thành phố Kharkiv, một thành phố có dân số trước chiến tranh là 1,43 triệu người, gần với biên giới Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cáo buộc Nga khủng bố và giết hại dân thường bằng các cuộc không kích diễn ra một ngày sau khi máy bay không người lái tấn công Kyiv và các thành phố khác khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

“Ukraine đang bị quân chiếm đóng nã đạn. Chúng tiếp tục ra tay khủng bố và giết hại dân thường”, ông Zelenskyy viết trên mạng Telegram.

Hiện chưa có thông tin về số người thiệt mạng trong các cuộc tấn công này.

Nga tiến hành các cuộc không kích mới nhất hôm 18/10 sau khi Hoa Kỳ cảnh báo rằng họ sẽ buộc Moscow phải chịu trách nhiệm về bất kỳ tội ác chiến tranh nào.

Moscow phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường. Bộ Quốc phòng nước này cho biết họ đang thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng trên khắp Ukraine bằng vũ khí chính xác cao.

Tại thành phố cảng Mykolaiv, một nhân chứng của Reuters cho biết người này đã nghe thấy ba tiếng nổ vào sáng sớm ngày 18/10.

Bà Karine Jean-Pierre, Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ Joe Biden, nói với các phóng viên hôm 17/10 rằng Nhà Trắng “lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công tên lửa của Nga”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG