Đường dẫn truy cập

Nga: Cần có hòa bình ở Ukraine, nhưng lúc này chưa phải lúc đàm phán


Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov
Phát ngôn nhân Điện Kremlin Dmitry Peskov

Nga hôm 6/12 cho biết họ có thể đồng ý với Mỹ về sự cần thiết phải tạo lập nền hòa bình lâu dài ở Ukraine, nhưng họ cũng đã hạ thấp triển vọng đàm phán cho đến khi Nga đạt được các mục tiêu của ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói trong một cuộc phỏng vấn 5/12 rằng cuộc xung đột ở Ukraine, hiện đã bước sang tháng thứ 10, gần như chắc chắn sẽ kết thúc bằng ngoại giao và đàm phán, và rằng ‘hòa bình công bằng và bền vững’ là cần thiết.

Đáp lại bình luận của ông Blinken, phát ngôn nhân Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết ông đồng ý hòa bình là cần thiết.

“Việc ông ấy nói rằng kết quả phải là nền hòa bình công bằng và bền vững – chúng tôi có thể đồng ý về điều này”, ông nói.

“Nhưng đối với triển vọng đàm phán nào đó, chúng tôi không thấy có vào lúc này, chúng tôi đã nhiều lần nói như vậy”.

Khi được hỏi sẽ cần điều gì để triển vọng đó thành hiện thực, ông nói: “Các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt phải đạt được. Nga phải và sẽ đạt được các mục tiêu mà mình đề ra”.

Các mục tiêu của Nga ở Ukraine vẫn chưa được xác định đầy đủ và dường như đã thay đổi khi lực lượng của họ phải đối mặt với những bước lùi trên chiến trường, mặc dù họ đã nói rằng họ sẽ không bao giờ từ bỏ những vùng lãnh thổ chiếm đóng được ở miền nam và miền đông Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG