Đường dẫn truy cập

5 người Việt bị bắt vì khai thác gỗ lậu ở Đài Loan


Hình minh họa.
Hình minh họa.

2 người đàn ông Đài Loan và 5 lao động nhập cư Việt Nam đã bị bắt hôm nay vì bị cáo buộc khai thác gỗ lậu ở khu vực núi Alishan thuộc tỉnh Chiayi.

Cảnh sát tỉnh Chiayi cho biết, hai chiếc xe đáng ngờ, vận chuyển gỗ trái phép, bị phát hiện trong khu vực Alishan tối muộn hôm thứ Ba.

Cảnh sát cho biết, sau khi yêu cầu dừng một trong những chiếc xe, họ tìm thấy hơn 100kg gỗ bách Đài Loan và cưa máy trên xe tải.

Cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ 2 người đàn ông Đài Loan và 5 lao động người Việt trên xe.

Theo cảnh sát, gỗ bách Đài Loan được cho là rất thơm và kháng côn trùng, có giá trị kinh tế cao.

Khi bị cảnh sát thẩm vấn, những người đàn ông Đài Loan cho rằng họ không biết đang vận chuyển gỗ bất hợp pháp và rằng họ chỉ giúp vận chuyển gỗ từ trên núi xuống cho người khác.

5 lao động người Việt Nam - đã chạy trốn khỏi nhà tuyển dụng hợp pháp ở Đài Loan – và 2 người đàn ông Đài Loan đã được bàn giao cho các công tố viên vì tình nghi trộm cắp và vi phạm luật Lâm nghiệp.

Cũng liên quan đến loại gỗ bách có giá trị kinh tế cao, ngày 25 tháng 3 vừa qua, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Royal Logistics số tiền 30 triệu đồng và tịch thu toàn bộ container gỗ cấm xuất khẩu.

Trước đó, vào cuối năm 2015, Công ty TNHH Royal Logistics khai báo hải quan xuất khẩu lô hàng bàn ghế được làm từ gỗ bách xanh đi Đài Loan.

Tuy nhiên, trên thực tế, toàn bộ lô hàng trong container là gỗ tròn, gồm 334 lóng, với 6,88 m3 gỗ bách xanh, không phải là sản phẩm bàn ghế như khai báo trên tờ khai hải quan.

Theo FocusTaiwan, Báo Hải quan

Truyền hình vệ tinh VOA 29/3/2016
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

please wait
Embed

No live streaming currently available

0:00 0:00 Live

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG