Đường dẫn truy cập

Thêm hai người chết vì bệnh lạ tại Việt Nam


Căn bệnh ngoài da chưa rõ nguyên nhân bùng phát ở tỉnh Quảng Ngãi khiến thêm 2 bệnh nhân bị thiệt mạng, nâng tổng số người chết trong tỉnh vì bệnh này tính tới ngày 11/5 là 21 người, theo thống kê của giới hữu trách địa phương được các hãng thông tấn xã của Trung Quốc và Malaysia loan tải.

Việt Nam báo cáo tổng số người bị nhiễm bệnh tới nay là 201 người.

Cuối tháng rồi, Sở Y tế tỉnh cho hay 14 trong số 26 mẫu xét nghiệm máu bệnh nhân cho thấy dương tính với virus Rickettsia. Virus này lây truyền từ động vật sang người qua rận và bọ chét.

Bộ Y tế Việt Nam cho biết đã gửi 70 chuyên gia tới huyện Ba Tơ, tỉnh Quãng Ngải, nơi bùng phát dịch, để tập huấn cho nhân viên y tế địa phương về cách chăm sóc bệnh nhân và hướng dẫn về các triệu chứng của căn bệnh ngoài da chết người này.

Bộ nói sau khi hoàn thành công tác huấn luyện, đoàn chuyên gia sẽ tiến hành các cuộc nghiên cứu để xác định nguyên nhân chính gây nên bệnh.

Ca bệnh đầu tiên được phát hiện cách đây 1 năm. Tới cuối tháng rồi sau 19 ca tử vong vì bệnh, Việt Nam loan báo bệnh lạ ngoài da gây chết người là do virus Rikettsia sau khi yêu cầu giới y tế quốc tế giúp điều tra xác định nguyên nhân.

Nguồn: Bernama, Xinhua

VOA Express

XS
SM
MD
LG