Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố tỷ phú Nga Oleg Deripaska vì vi phạm chế tài


Tỷ phú Nga Oleg Deripaska.
Tỷ phú Nga Oleg Deripaska.

Các công tố viên Hoa Kỳ ngày 29/9 công bố cáo trạng về vi phạm các chế tài hình sự đối với ông Oleg Deripaska, một tỷ phú Nga nằm trong số hơn hai chục đồng minh của Tổng thống Vladimir Putin bị Washington đưa vào danh sách đen vì bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm 2016.

Bản cáo trạng đệ trình lên tòa án liên bang ở Manhattan nói ông Deripaska vi phạm lệnh trừng phạt vì lưu dụng ba nữ đồng phạm, những người đã cung cấp hoặc sắp xếp các dịch vụ phục vụ cho lợi ích của ông ta.

Không liên lạc được với ông Deripaska, 54 tuổi, để ghi nhận phản hồi.

Theo cáo trạng, bà Olga Shriki đã dàn xếp việc bán một studio ở California trị giá 3,1 triệu đô vào năm 2019 cho ông Deripaska.

Cáo trạng cũng cho biết bà Shriki và đồng phạm Natalia Bardakova đã sắp xếp vào năm 2020 để bà Ekaterina Voronina từ Nga sang Mỹ để sinh con cho ông Deripaska. Cáo trạng nói rằng một chuyến đi khác đã được sắp xếp trong năm nay để bà Voronina có thể sinh cho ông đứa con thứ hai.

Ông Deripaska, người sáng lập công ty sản xuất nhôm Rusal có trụ sở tại Moscow, đã bị chế tài vào năm 2018 dưới thời chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump.

Bộ Ngân khố Mỹ, cơ quan thực thi các lệnh trừng phạt, lúc đó nói rằng ông Deripaska bị đưa vào danh sách đen vì ông hành động hoặc tuyên bố hành động cho chính phủ Nga.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG