Đường dẫn truy cập

Mỹ nhận thấy Ukraine đạt tiến bộ ‘đáng chú ý’ ở Zaporizhzhia


Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby

Mỹ đã thấy ​tiến bộ đáng chú ý của lực lượng Ukraine ở miền nam Zaporizhzhia trong 72 giờ qua, Nhà Trắng cho biết hôm thứ Sáu, đồng thời nói thêm rằng họ không thể xác nhận các tin tức cho biết phi đạn của Nga đã được đưa vào nhiệm vụ tác chiến.

“Chúng tôi đã ghi nhận trong khoảng 72 giờ qua một số tiến bộ đáng chú ý của lực lượng vũ trang Ukraine...trong tuyến tiến công phía nam từ khu vực Zaporizhzhia, và họ đã đạt được một số thành công nhắm vào tuyến phòng thủ thứ hai của Nga,” người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói.

Phát biểu với các phóng viên trong một cuộc họp báo qua điện thoại, ông Kirby nói việc tận dụng thành công này theo cách nào là tùy thuộc vào Ukraine.

“Điều đó không có nghĩa là… họ không nhận thức được là vẫn còn phải chiến đấu gay go phía trước khi họ cố gắng tiến xa hơn về phía nam” hoặc rằng Nga có thể tiến hành một nỗ lực phản kích.

Ông Kirby cũng cho biết ông không thể xác nhận các tin tức hôm thứ Sáu cho biết phi đạn đạn đạo xuyên lục địa Sarmat có khả năng mang đầu đạn hạt nhân của Nga đã được đưa vào làm nhiệm vụ tác chiến.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG