Đường dẫn truy cập

Mỹ đưa thêm 7 pháp nhân Trung Quốc vào danh sách kiểm soát xuất khẩu


Quốc kỳ Trung Quốc và Hoa Kỳ.
Quốc kỳ Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Hoa Kỳ vừa đưa thêm bảy thực thể của Trung Quốc, chủ yếu liên quan đến ngành hàng không vũ trụ, vào danh sách kiểm soát xuất khẩu, với lý do lo ngại về an ninh quốc gia và chính sách đối ngoại, Reuters dẫn một thông báo của Bộ Thương mại Hoa Kỳ được công bố trực tuyến 23/8 cho biết.

Theo một thông báo được đăng lên Cơ quan Đăng ký Liên bang, Viện nghiên cứu 771 của Tổng công ty Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc, Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc 9 Học viện 772, Viện Nghiên cứu 502 của Học viện Công nghệ Không gian Trung Quốc, Viện Nghiên cứu 513 của Học viện Công nghệ Không gian Trung Quốc Viện, Viện nghiên cứu Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc 43, Viện Nghiên cứu 58 thuộc Tập đoàn Công nghệ Điện tử Trung Quốc và Hệ thống điều khiển Zhuhai Orbita đã được thêm vào danh sách này. Theo đó, các nhà cung cấp vật liệu hoặc dịch vụ của Hoa Kỳ khi bán hàng cho các thực thể này sẽ cần có giấy phép trước khi bán bất kỳ hàng hóa nào.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết các pháp nhân này được thêm vào danh sách kiểm soát vì họ “mua và tìm cách mua các mặt hàng có xuất xứ từ Hoa Kỳ để hỗ trợ các nỗ lực hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG