Đường dẫn truy cập

Mỹ chuẩn bị cáo trạng tham nhũng nhắm vào Thượng nghị sĩ New Jersey


(Ảnh tư liệu) - Trong bức ảnh hôm 27/3/2014, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Robert Menendez, phải, nghe Thượng nghị sĩ Bob Corker, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Điện Capitol.
(Ảnh tư liệu) - Trong bức ảnh hôm 27/3/2014, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Robert Menendez, phải, nghe Thượng nghị sĩ Bob Corker, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Điện Capitol.

Nhà chức trách Mỹ cho biết Bộ Tư pháp đang chuẩn bị đệ trình cáo trạng tham nhũng nhắm vào Thượng nghị sĩ bang New Jersey Bob Menendez.

Những quan chức hiểu rõ vụ việc cho truyền thông Mỹ biết rằng cáo trạng tập trung vào những cáo buộc nói rằng thượng nghị sĩ Dân chủ này đã lợi dụng văn phòng của mình để thúc đẩy lợi ích kinh doanh của một nhà tài trợ cho Đảng Dân chủ và cho một người bạn.

CNN, đưa tin về vụ việc đầu tiên hôm thứ Sáu, cho biết Bộ trưởng Tư pháp Eric Holder đã ký chấp thuận yêu cầu của công tố viên đệ trình cáo trạng. CNN cho biết một thông báo có thể được đưa ra trong vài tuần nữa.

Bộ Tư pháp Mỹ từ chối bình luận về thông tin trên.

Một thông cáo từ văn phòng Thượng nghị sĩ Menendez hôm thứ Sáu nói rằng có nhiều cáo buộc sai trái về mối quan hệ của ông với một bác sĩ nhãn khoa Florida, Bác sĩ Salomon Melgen.

"Như chúng tôi đã nói trước đây, chúng tôi tin rằng tất cả những hành động của Thượng nghị sĩ là thích đáng và hợp pháp, và sự thật cuối cùng sẽ xác nhận điều đó. Bất kỳ hành động nào của Thượng nghị sĩ Menendez hoặc của văn phòng ông ấy đều nhằm giải quyết những vấn đề chính sách công và không có bất kỳ lý do nào khác," Phát ngôn viên Tricia Enright của ông Menendez nói trong thông cáo.

Ông Menendez đã bị cáo buộc vi phạm pháp luật trong việc vận động cho lợi ích kinh doanh của Bác sĩ Melgen trong một hợp đồng mua bán thiết bị soi chiếu ở cảng tại nước Cộng hòa Dominica. Ông cũng bị cáo buộc giúp đỡ bạn mình về Medicare, chương trình của chính phủ chăm sóc sức khỏe cho người già.

Ông Menendez là thành viên Đảng Dân chủ cao cấp thuộc Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Ông trở thành một trong những người chỉ trích mạnh mẽ nhất nỗ lực ngoại giao của Tổng thống Barack Obama với Cuba và Iran.

VOA Express

XS
SM
MD
LG