Đường dẫn truy cập

Mỹ chế tài 2 người hỗ trợ cung cấp tài chính cho Nhà nước Hồi giáo


Hình tư liệu - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo hành quân ở Raqqa, Syria.
Hình tư liệu - Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo hành quân ở Raqqa, Syria.

Chính phủ Mỹ ngày 15/9 nêu danh tính hai người đã hỗ trợ cung cấp tài chính cho Nhà nước Hồi giáo.

Hai ông Mohamad Alsaied Alhmidan và Hussam Jamous, đều cư trú tại Thổ Nhĩ Kỳ, bị Bộ Tài chính Mỹ liệt kê vào danh sách những người tạo điều kiện yểm trợ tài chính cho Nhà nước Hồi giáo. Động thái này làm cho tài sản và lợi tức từ tài sản của họ sẽ bị đặt dưới quyền tài phán của Mỹ và họ không thể giao dịch với bất cứ ai tại Hoa Kỳ.

Bộ Tài chính nói Alhmidan tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà nước Hồi giáo tiếp nhận được hàng chục ngàn đôla cùng các chiến binh nước ngoài cũng như cung cấp hỗ trợ hậu cần cho Nhà nước Hồi giáo.

Ông Jamous cũng bị cáo buộc liên hệ đến hoạt động của các chiến binh nước ngoài, và là một trung gian tài chính cho các thành viên Nhà nước Hồi giáo.

Một thông cáo của Bộ Tài chính Mỹ được công bố ngày 15/9 nói “Động thái ngày hôm nay đánh dấu bước mới nhất trong nỗ lực của Bộ Tài chính nhằm cắt đứt nguồn tài trợ cho Nhà nước Hồi giáo và nêu rõ là những người giúp tài trợ cho Nhà nước Hồi giáo không được miễn trừ trong chiến dịch đánh bại Nhà nước Hồi giáo toàn cầu.”

Hai người này lọt vào danh sách dài những thành viên của Nhà nước Hồi giáo bị chế tài vì có vai trò trong việc hỗ trợ các nguồn quỹ cho tổ chức khủng bố này trong năm qua.

VOA Express

XS
SM
MD
LG