Đường dẫn truy cập

Trùm ma túy 'The Barbie' bị bắt


Giới hữu trách Mexico cho hay nhân vật chính buôn lậu ma túy bị truy nã lâu nay là Edgar Valder Villarreal, còn được gọi là “The Barbie” đã bị bắt.

Các chi tiết vẫn còn tiếp tục được ghi nhận, nhưng truyền thông địa phương hôm qua cho biết Valder, sinh tại Texas, đã bị bắt tại miền trung Mexico.

Valder đã được cho là có liên hệ với Arturo Beltran-Leyva, người cầm đầu tập đoàn Beltran-Leyva cho tới khi ông ta chết hồi cuối năm ngoái trong một cuộc hành quân của quân đội.

Vụ bắt giữ Valder xảy ra hơn 2 tháng sau khi ông ta bị một đại bồi thẩm đoàn liên bang tại thành phố Atlanta trong bang Georgia kết tội.

Bản cáo trạng cáo buộc Valder và 5 can phạm khác đã nhập khẩu và phân phối nhiều ngàn kilô cocain từ Mexico vào Hoa Kỳ trong thời gian từ năm 2004 đến năm 2006.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã treo giải thưởng 2 triệu Đôla cho ai cung cấp thông tin để bắt được Valder.

Diễn tiến trong ngày hôm qua xảy ra nhiều giờ đồng hồ sau khi các giới chức Mexico cho hay 3 ngàn 200 cảnh sát liên bang - tức là gần 10% lực lượng cảnh sát liên bang - đã bị sa thải vì Tổng thống Mexico Felipe Calderon tìm cách kềm chế tình trạng tham nhũng tràn lan trong ngành cảnh sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG