Đường dẫn truy cập

Mexico bắt 6 nghi can hãm hiếp du khách tại Acapulco


Hiện trường nơi xảy ra vụ hãm hiếp các du khách ở Acapulco, ngày 6/2/2013.
Hiện trường nơi xảy ra vụ hãm hiếp các du khách ở Acapulco, ngày 6/2/2013.
Nhà chức trách Mexico cho biết đã bắt giữ 6 người đàn ông thú nhận hãm hiếp 6 phụ nữ Tây Ban Nha đến thăm Acapulco, một địa điểm du lịch của Mexico được du khách ưa chuộng.

Một toán đàn ông trùm đầu đã xông vào một căn nhà bên bãi biển nơi các nạn nhân ở chung phòng với những người bạn trai của họ hồi đầu tháng này, đánh đập những người đàn ông trước khi hãm hiếp các cô.

Bộ trưởng Tư Pháp Jesus Murillo Karam nói rằng các nhà điều tra đã phát hiện rằng có một người đàn ông thứ 7 can dự vào các vụ hãm hiếp. Đương sự còn đang tại đào.

Tin về các vụ bắt giữ này đã gây ra những cuộc biểu tình phản đối của cư dân, họ tố cáo rằng cảnh sát đã bắt giữ những người đàn ông vô tội để quy vào tội ác này.

Tỉnh trưởng địa phương, ông Guerrero Angel Aguirre bác bỏ những lời cáo buộc đó.

Ông Aguirre nói giới hữu trách không có ý định đẩy những người vô tội ra chịu trận trong một vụ án rất nhạy cảm như thế này. Ông nói giới hữu trách luôn luôn hành động với tinh thần trách nhiệm cao, nhưng cùng lúc, một cách có hiệu quả để xóa bỏ giai đoạn xấu xa này trong lịch sử ngành du lịch tại phố cảng Acapulco.

Các vụ hãm hiếp này lại làm thế giới chú ý nhiều hơn tới các hành vi tội phạm bạo động liên quan tới ma túy lan tràn tại Mexico trong mấy năm gần đây.

Từng là một địa điểm du lịch sang trọng, Acapulco đã trở thành thủ đô giết người của Mexico.

Năm ngoái, số các vụ sát nhân vượt quá 1.000 vụ trong một thành phố chỉ có 800.000 dân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG