Đường dẫn truy cập

Đồng minh của Putin: Có lẽ chúng ta đang ngấp nghé một cuộc chiến tranh thế giới mới


Dmitry Medvedev, đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Dmitry Medvedev, đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Một đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm thứ Ba 25/4 rằng thế giới có thể đang ở bên bờ vực của một cuộc chiến tranh thế giới mới và nguy cơ đối đầu hạt nhân đang gia tăng.

Phó chủ tịch hội đồng an ninh đầy quyền lực của Putin, Dmitry Medvedev, phát biểu tại một hội nghị ở Moscow: “Thế giới đang mang bệnh và rất có thể đang ở bên bờ vực của một cuộc chiến tranh thế giới mới”.

Ông cho rằng một cuộc chiến tranh thế giới mới như vậy không phải là bất khả kháng nhưng nguy cơ đối đầu hạt nhân đang gia tăng và có mức độ nghiêm trọng hơn những lo ngại về biến đổi khí hậu.

Putin nói rằng thế giới phải đối mặt với thập kỷ nguy hiểm nhất kể từ Thế chiến II. Ông coi cuộc chiến ở Ukraine là một trận chiến sống còn với một phương Tây hiếu chiến và ngạo mạn, đồng thời tuyên bố rằng Nga sẽ sử dụng mọi biện pháp sẵn có để bảo vệ mình trước bất kỳ kẻ xâm lược nào.

Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đã lên án cuộc xâm lược Ukraine của Nga là một cuộc chiếm đất có bản chất đế quốc. Ukraine đã thề sẽ chiến đấu cho đến khi toàn bộ quân đội Nga rút khỏi lãnh thổ của mình, và nói rằng luận điệu của Nga về chiến tranh hạt nhân là nhằm đe dọa để phương Tây phải cắt giảm viện trợ quân sự.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG