Đường dẫn truy cập

Máy bay chở phó tổng thống Malawi bị mất tích, công tác tìm kiếm đang diễn ra


Phó Tổng thống Malawi Saulos Chilima và phu nhân ở Lillongwe hôm 9/6/2024.
Phó Tổng thống Malawi Saulos Chilima và phu nhân ở Lillongwe hôm 9/6/2024.

Tổng thống của Malawi, một quốc gia ở miền nam châu Phi, nói vào tối thứ Hai 10/6 rằng các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ sẽ tiếp tục cho đến khi tìm thấy chiếc máy bay chở Phó Tổng thống Saulos Klaus Chilima bị mất tích.

Ông Chilima, 51 tuổi, lên một chiếc máy bay quân sự cùng với 9 người khác rời thủ đô Lilongwe lúc 09h17 sáng (07h17, giờ chuẩn quốc tế GMT), Văn phòng Tổng thống và Nội các Malawi cho biết trong một tuyên bố trước đó.

Họ cho hay những nỗ lực của cơ quan hàng không nhằm liên lạc với máy bay kể từ khi nó biến mất khỏi màn hình radar đã thất bại. Máy bay dự kiến hạ cánh xuống sân bay Mzuzu lúc 10h02 sáng.

Tổng thống Lazarus Chakwera phát biểu trên truyền hình toàn quốc rằng máy bay không thể hạ cánh xuống sân bay do tầm nhìn kém và được lệnh quay trở lại thủ đô.

“Tôi đang nuôi hy vọng nhỏ nhoi rằng chúng tôi sẽ tìm thấy những người sống sót”, ông nói và cho biết thêm rằng khu vực tìm kiếm tập trung trong bán kính 10 km (6 dặm) trong khu bảo tồn rừng.

“Tôi đã ra kiên quyết lệnh rằng hoạt động này sẽ tiếp tục cho đến khi tìm thấy máy bay”, vẫn lời ông.

Ông cho hay Malawi đã liên hệ với các nước láng giềng và chính phủ Mỹ, Anh, Na Uy và Israel để hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ.

Ông Chilima, được coi là ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới, đã bị bắt vào năm 2022 vì cáo buộc về hối lộ.

Tuy nhiên, một tòa án ở Malawi đã hủy bỏ cáo buộc tham nhũng đối với ông vào tháng trước sau khi giám đốc cơ quan công tố nộp công văn đề nghị đình chỉ vụ án. Ông Chilima phủ nhận chuyện có hành vi sai trái.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG