Đường dẫn truy cập

Mỹ tiếp tục giam người phụ nữ TQ bị bắt tại khu nghỉ của TT Trump


Hình vẽ bà Yujing Zhang tại tòa hôm 8/4.
Hình vẽ bà Yujing Zhang tại tòa hôm 8/4.

Một người phụ nữ Trung Quốc bị cáo buộc lừa dối để vào khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump ở Florida sẽ tiếp tục bị giam giữ trong ít nhất một tuần nữa, một thẩm phán liên bang ra phán quyết hôm 8/4.

Bà Yujing Zhang bị bắt sau khi nêu các lý do trái ngược nhau về chuyện có mặt tại câu lạc bộ Mar-a-Lago trong khoảng thời gian ông Trump tới đó vào cuối tuần.

Reuters cho rằng vụ việc này lại một lần nữa gây ra quan ngại về vấn đề an ninh tại khu nghỉ dưỡng của tổng thống Mỹ.

Các công tố viên nói với thẩm phán William Matthewman rằng bà Zhang không đáng tin, cáo buộc bà nói dối với các nhà điều tra về lý do vì sao bà có mặt tại khu nghỉ ở Florida.

Họ cho biết rằng khi khám xét phòng khách sạn của người phụ nữ này, họ đã tìm thấy một thiết bị phát hiện các máy quay được che giấu, 5 sim điện thoại di động và hơn 8 nghìn đôla tiền mặt.

Ba nguồn tin an ninh quốc gia và thực thi pháp luật nói với Reuters hôm 8/4 rằng một số cơ quan của Mỹ đang xem xét xem liệu vụ việc trên có liên hệ tới tình báo Trung Quốc hay không.

Họ cho rằng việc bà Zhang tìm cách vào câu lạc bộ trên là một hành động nghiệp dư, nhưng nói rằng vẫn tiếp tục đánh giá xem liệu người phụ nữ này có phải làm vậy để thử xem an ninh tại khu nghỉ của tổng thống hoạt động ra sao hay không.

Các công tố viên trước đó nói rằng bà Zhang mang theo bốn điện thoại di động, một máy tính xách tay, một ổ cứng và một thiết bị lưu trữ di động mà các nhà điều tra nói có chứa "phần mềm độc hại”.

VOA Express

XS
SM
MD
LG