Đường dẫn truy cập

Louisiana chuẩn bị đón bão Ida mạnh cấp 4


Người dân Louisiana đi tránh bão hôm 28/8.
Người dân Louisiana đi tránh bão hôm 28/8.

Cơn bão mạnh cấp 4 có tên gọi Ida hôm 29/8 dự kiến sẽ ập vào Hoa Kỳ và cơn bão được dự báo là “cực kỳ nguy hiểm này” có thể nhấn chìm phần lớn bờ biển Louisiana dưới nước lụt trong khi tiểu bang này đang phải vật lộn với đợt gia tăng lây nhiễm COVID-19, vốn đã gây tác động lên các bệnh viện.

Cơn bão mạnh lên nhanh hơn dự đoán của các quan chức vào hôm 28/8, trong khi cư dân của vùng Duyên hải Vịnh Mexico của Hoa Kỳ sơ tán và đóng cửa các cơ sở kinh doanh.

Miền nam Louisiana vẫn còn chịu tác động vì ảnh hưởng của cơn bão Laura xảy ra một năm trước.

Tiểu bang này cũng có tỷ lệ mắc COVID-19 cao thứ ba tính trên 100.000 người ở Hoa Kỳ trong bảy ngày qua.

Thống đốc Louisiana John Bel Edwards hôm 28/8 cho biết Ida sẽ gây ra gió giật rất dữ dội và gây ảnh hưởng trên một khu vực rộng 300 dặm, và có thể là cơn bão gây ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất ở tiểu bang kể từ những năm 1850.

Tuần này đánh dấu 16 năm Louisiana bị tàn phá bởi cơn bão Katrina, khiến hơn 1.800 người thiệt mạng.

Ông Edwards nói rằng tiểu bang này không có kế hoạch sơ tán các bệnh viện hiện đang căng thẳng chữa trị một số lượng lớn bệnh nhân COVID-19.

Đã có hơn 3.400 ca nhiễm mới được ghi nhận vào thứ Sáu tuần trước, và khoảng 2.700 người phải nhập viện vì COVID-19.

Các quan chức đã ra lệnh sơ tán trên diện rộng tại các khu vực trũng thấp và ven biển, gây tắc nghẽn đường cao tốc và khiến một số trạm xăng cạn kiệt khi người dân và du khách chạy khỏi các khu vực bờ biển.

VOA Express

XS
SM
MD
LG